Bồn sục Jacuzzi là gì?

Jacuzzi hay còn gọi là bồn sục, bồn tắm sục thực chất là tên của một thương hiệu của bồn tắm nước nóng, được sử dụng để ngâm mình thư giãn, massage. Bồn sục Jacuzzi có thể được sử dụng để thuỷ trị liệu với hệ thống vòi phun nước ở bên trong bồn.

Ý tưởng ngâm mình thư giãn trong nước nóng không còn là điều gì quá xa lạ nữa. Trong nhiều thế kỷ qua, thuỷ trị liệu giống như một hoạt động giết thời gian phổ biến đối với nhiều người trên khắp thế giới. Các nền văn hóa cổ đại trong lịch sử đã rất thích hoạt động này, họ tìm được những lợi ích của thuỷ trị liệu từ những suối nước nóng tự nhiên. Cho dù là bạn muốn để thư giãn, phục hồi cơ bắp hay giết thời gian thì hãy xem bồn sục Jacuzzi có thể mang đến lợi ích gì cho cuộc sống của bạn.

Lợi ích của bồn sục Jacuzzi – Sức mạnh của thuỷ trị liệu

Thuỷ trị liệu mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nhiệt độ trong nước sẽ thúc đẩy lưu thông và tăng tốc độ loại bỏ axit lactic, trong khi độ nâng của nước sẽ làm giảm áp lực lên các khớp để giảm đau.

Liệu pháp thủy trị liệu và thủy lực có thể được sử dụng để làm giảm các triệu chứng của vô số bệnh nam khoa bao gồm căng thẳng, viêm khớp, mất ngủ, đau cơ xơ, đau lưng dưới, đau nhức sau khi tập thể dục, và chuột rút chân / hội chứng chân không yên (chân bồn chồn).

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về cách bể sục Jacuzzi có thể làm giảm bớt tác hại của chúng:

  • Stress: Stress có thể bắt nguồn từ nhiều khía cạnh trong cuộc sống, ví dụ như tiền bạc, công việc, gia đình và sức khỏe. Và theo báo cáo của Mayo Clinic, việc hệ thống phản ứng căng thẳng bị kích thích về lâu dài có thể khiến bạn có nguy cơ mắc nhiều vấn đề về sức khỏe. Nhưng chỉ cần 10 phút trong bể sục Jacuzzi mỗi ngày có thể làm tan biến căng thẳng và giảm đau đầu bằng cách tăng lưu lượng máu và làm dịu cơ bắp.
  • Đau lưng dưới: Trong một cuộc khảo sát năm 2012 do Hiệp hội Vật lý trị liệu Hoa Kỳ thực hiện, gần hai trong số ba người Mỹ thừa nhận họ gặp phải sự khó chịu khu vực lưng dưới với nhiều vị trí đau khác nhau. Với số lượng nhiều người bị ảnh hưởng bởi cơn đau này, không có gì lạ khi Tạp chí Nghiên cứu Cơ xương khớp đã tuyên bố rằng thủy trị liệu mang lại nhiều lợi ích tiềm năng hơn cho những người bị đau lưng, so với các hình thức tập thể dục khác.
  • Mất ngủ: Nếu bạn bị chứng mất ngủ, hãy thử ngâm mình trong bồn sục Jacuzzi, vì đôi khi nó có thể khiến bạn ngủ ngay lập tức. Theo Hội đồng Cải thiện giấc ngủ, ngâm cơ thể vào nước ấm giúp tạo thói quen ngủ lành mạnh vì nó làm giảm căng thẳng và kích thích sự tuần hoàn. Bên cạnh đó, khi cơ thể bạn đã hạ nhiệt sau một buổi sục với nước nóng, não bạn sẽ nhận được tin nhắn trong tiềm thức rằng bạn nên đi ngủ.
  • Bài tập thể dục sau khi tập thể dục:

Dành thời gian tập thể dục có thể mang lại những lợi ích kì diệu cho cơ thể của bạn, nhưng đau nhức cơ bắp sau một buổi tập với cường độ cao có thể gây khó khăn cho vận động sau đó. Đó là lý do tại sao huấn luyện viên thể hình và hiệu suất Jason Lindsay khuyên nên áp dụng  thủy trị liệu cho mọi vận động viên.

Hội chứng chân không yên và chuột rút ở chân: Mặc dù vẫn không chắc chắn về nguyên nhân đằng sau cảm giác khó chịu mà hàng triệu người gặp phải ở đùi, bắp chân và bàn chân của họ, một yếu tố có khả năng là não phát ra sai tín hiệu đến các dây thần kinh cảm giác ở các chi dưới. Thư giãn trong bồn sục Jacuzzi trước khi ngủ có thể làm giảm những cảm giác đó và đồng thời giúp cơ bắp của bạn thoải mái hơn.

  • Viêm khớp: Viêm khớp là tình trạng bị cứng khớp và gây đau cho khoảng 350 triệu người trên trái đất. Tuy nhiên, phương pháp thủy trị liệu bằng bể sục Jacuzzi đã được chứng minh là làm giảm mức độ đau ở những người bị viêm khớp bằng cách mở các mạch máu, tăng phạm vi chuyển động và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp.
  • Đau cơ xơ hóa: Một tình trạng ảnh hưởng gây khó chịu đến toàn bộ cơ thể theo vô số cách. Nó gây khó chịu cho cơ xương khớp, nhưng cũng có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng, mức năng lượng và thói quen ngủ của những mắc phải nó. Các chuyên gia chỉ ra rằng nước ấm có hiệu quả trong việc điều trị đau cơ xơ hóa, do khả năng thúc đẩy thư giãn và giảm căng cơ.

Kết luận

Nhưng cho dù bạn không gặp vấn đề gì về sức khoẻ thì bạn cũng nên ngâm mình trong bồn sục Jacuzzi. Vì nó sẽ giúp tinh thần và cơ thể của bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn sau một ngày mệt mỏi.

Nguồn: Jacuzzi