Brazilian Jiu Jit Su là gì?

Giới thiệu

Một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới - Brazillian Jiu Jitsu - có nguồn gốc từ cả võ thuật Nhật Bản và judo. Võ sư Maeda Mitsuyo cùng các môn đệ là Carlos Gracie và Hélio Gracie nghiên cứu tạo ra một môn thể thao đương đại trong đó chiến đấu trên mặt đất và vật lộn là những kỹ năng chính. Được biết đến như là 'nghệ thuật của sự nhẹ nhàng' bởi vì các đối thủ mạnh hơn, to lớn hơn có thể bị kiểm soát bởi các đối thủ nhỏ và yếu hơn. BJJ tập trung vào việc sử dụng nhiều kỹ thuật để siết, khóa, giữ và gây ngạt - làm cho nó trở thành một hình thức phòng thủ có hiệu quả cao.

Brazilian Jiu Jitsu không chỉ đơn giản là một môn võ thuật. Sự phổ biến của nó đã tăng vọt khi các lợi ích về sức khỏe, thể lực và cuộc sống của nó đã được công nhận. Do đó, các lớp tập luyện được mở rộng rãi với hàng ngàn người theo học và mài giũa kỹ thuật của họ trong võ thuật. Và ngoài việc trang bị cho họ những kỹ năng tự vệ quan trọng, môn BJJ còn giúp giảm cân nhanh chóng và cải thiện sự tự tin của bản thân, BJJ có khả năng tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của bạn.

Trang phục

Võ phục truyền thống trong BJJ được gọi là “gi”. “Gi” cũng là một hình thức trong môn võ này. Hình thức này cho phép người tập được quyền nắm võ phục của đối thủ và thực hiện các kĩ thuật.

Ngược lại với “gi” là “no gi”. Như tên gọi, người tập thay vì sẽ mặc bộ gi truyền thống thì họ sẽ sử dụng quần áo bó sát thay thế. Hình thức này không cho phép người tập nắm vào quần áo của nhau.

Hệ thống đai trong BJJ

Có 5 đai phổ biến trong BJJ cho người lớn: trắng, xanh, tím, nâu và đen. Ở mỗi đai, người tập có cơ hội kiếm được tới 4 sọc trên thắt lưng tại hầu hết các trường (đôi khi nhiều hơn), cho thấy sự tiến bộ trong đai đó.

Hệ thống đai trong Brazilian Jiu Jit Su (BJJ)

5 lí do để bạn bắt đầu học BJJ

Có thể giảm cân một cách nhanh chóng

Các lớp học BJJ có nhiều các bài luyện tập, drills, kỹ thuật và sparring, tất cả đều kết hợp để tạo ra một bài tập toàn thân thú vị và hiệu quả cao. Kết quả là, những người tham gia luyện tập đều giảm được rất nhiều kí và đạt được số cân nặng mong muốn của mình thông qua việc luyện tập BJJ, cũng như tận hưởng một cơ thể săn chắc.

Điều quan trọng cần nhớ là nó không được coi là một cách giảm cân và giảm cân cũng không phải là mục tiêu của BJJ. Thay vào đó, BJJ muốn hướng tới là một môn võ hấp dẫn, vui nhộn và đầy thách thức, có khả năng cải thiện đáng kể sức khỏe thể chất và ngoại hình của bạn.

Cải thiện sức khỏe thể chất

Giảm số cân thừa và đạt được cân nặng tối ưu là một bước quan trọng để đạt được sức khỏe thể chất tổng thể và BJJ chắc chắn có thể bạn trong việc này. Tuy nhiên, là một trong những môn võ thuật, nó có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể theo nhiều cách khác nhau, dù nhiều trong số đó không thực sự cải thiện một cách rõ ràng nhưng cũng vô cùng quan trọng.

Ví dụ, BJJ có thể giúp tăng cường sức mạnh cho tim và cải thiện sự lưu thông, cắt giảm mức cholesterol xấu và làm giảm huyết áp. Nó có thể điều chỉnh mức độ insulin, do đó làm giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Thể tích phổi và sự hô hấp có thể được cải thiện nhờ chuyển động lăn của BJJ. Một số bệnh nhân hen suyễn đã nói rằng các triệu chứng của họ đã được giảm bớt sau khi tham gia tập luyện BJJ. Với sức khỏe tốt hơn, bạn có thể kéo dài được tuổi thọ và ít gặp các biến chứng sau này.

Có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống

Mặc dù sức khỏe thể chất là ưu tiên hàng đầu của chúng ta, nhưng sức khỏe tinh thần cũng cần ở trong trạng thái tốt nhất nếu chúng ta muốn tận hưởng cuộc sống. BJJ có thể có tác động lớn đến sức khỏe, tăng sự tự tin và cải thiện tính tích cực, cũng như giải tỏa căng thẳng.

Các lớp học BJJ giúp phát triển tư duy giữa các đối thủ với nhau, bằng cách đặt ra các mục tiêu đầy thách thức, cải thiện các kỹ năng mới và dạy người tập rằng thất bại cũng là một phần của thành công. Cơ hội học tập rất nhiều để giúp cải thiện hiệu suất của bạn. Tất cả những điều này sẽ thúc đẩy ý thức về thành tích và tăng cường sự tự tin, quyết tâm và tham vọng.

Ở mức độ thể chất, tập luyện BJJ kích thích sự giải phóng tự nhiên của endorphin, được gọi là hormone “cảm thấy thoải mái”, hormone này giúp cải thiện tâm trạng và tạo ra sự bình tĩnh. Cân bằng nội tiết tố trong cơ thể cũng có thể giải quyết các khía cạnh của sức khỏe thể chất như ham muốn thấp và rối loạn tiêu hóa do quá trình trao đổi chất chậm.

Những sự thay đổi tích cực có thể tác động đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta

Trong các lớp BJJ, bạn sẽ được dạy một loạt các động tác và kỹ thuật sử dụng mọi bộ phận của cơ thể để kiểm soát đối thủ và buộc họ phải chịu thua. Thực hành liên tục về lăn, thay đổi tư thế, cuộn người, bridging, khoá siết và guard passing nghĩa là bạn sẽ nhận thức rõ hơn về mọi di chuyển, vị trí của bạn và không gian xung quanh bạn.

Khi tập luyện trong một thời gian, khả năng nhận thức về không gian và khả năng tập trung của bạn sẽ được cải thiện và vì đây là những kỹ năng hàng ngày mà hầu hết mọi người sử dụng trong cuộc sống, việc tập luyện BJJ sẽ tác động tích cực đến toàn bộ cuộc sống của bạn. Từ đó, sự phối hợp giữa tay và chân sẽ được cải thiện, tương phản rõ rệt với các công việc hàng ngày của nhiều người, chẳng hạn như ngồi trong văn phòng trong thời gian dài tại nơi làm việc sẽ làm xói mòn sự phối hợp và chuyển động cơ thể. Người tập luyện BJJ thường thể hiện sự phối hợp, tốc độ, sự tập trung và khả năng di chuyển tốt hơn trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày, nghĩa là họ có thể làm việc hiệu quả hơn trong công việc hoặc tham gia các môn thể thao khác với sự kiểm soát tốt hơn.

Chìa khóa để mở ra tiềm năng cuộc sống của chúng ta

Brazilian Jiu Jitsu - giống như nhiều môn võ thuật khác - có thể là một cách hiệu quả, thú vị và tràn đầy năng lượng để xây dựng thể hình tổng thể. Tuy nhiên, các lớp học BJJ có thể có tác động đáng kể và tích cực đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của người tập. Từ giảm cân để cải thiện sự tự tin và sức khỏe tinh thần ổn định đến sự phối hợp và nhận thức không gian chính xác hơn.

Ai có thể tập luyện Brazilian Jiu Jit Su?

Bất cứ ai: phụ nữ, đàn ông và thậm chí cả trẻ em từ bốn tuổi trở lên đều có thể tập luyện BJJ.

Những địa điểm uy tín để tập luyện BJJ (Brazilian Jiu Jitsu - nhu thuật Brazil) tại Việt Nam

Bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm để tập luyện BJJ ở Việt Nam tại đây.

Chuỗi bài viết về BJJ

Những địa điểm uy tín để tập luyện BJJ (Brazilian Jiu Jitsu - nhu thuật brazil) tại Việt Nam
Kimura BJJ Coach: Thọ Vũ: Black Belt Địa điểm là 1/5: Lương Định Của, p Bình An, Quận 2 (gần cao tốc), nằm trongtrường tiểu học quốc tế Tuệ Đức Thời gian: 2-4-6 trong tuần từ 6.30-7.30 PM (lớp cơ bản). 7.30-8.30 PM (lớp nângcao) Page: https://www.facebook.com/kimurabjjvietnam/ Saigon Sport…
Brazilian Jiu Jit Su (BJJ) là gì?
Brazilian Jiu Jit Su là gì? Giới thiệu Một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới - Brazillian Jiu Jitsu - có nguồn gốc từ cả võ thuật Nhật Bản và judo. Võ sư Maeda Mitsuyo cùng các mônđệ là Carlos Gracie và Hélio Gracie nghiên cứu tạo ra một môn thể thao đương đạitrong đó chi…
Hệ thống xếp hạng đai trong Brazilian Jiu Jit Su (BJJ)
Nâng đai ở Brazilian Jiu Jitsu (BJJ) có lẽ khó thực hiện hơn bất kỳ môn võ nàokhác. Những người đạt được đai đen trong BJJ được coi là những người cứng cựanhất, họ đã phải mất hàng ngàn giờ đồng hồ trong nhiều năm để có được thứ hạngnày. Tuy nhiên, những tiêu chí cần đáp ứng để được lên đai đen…
Review chi tiết Kimura BJJ Quận 2
Năm mới 2020 rồi, đáng lẽ mình nên làm video này sớm hơn. Nhưng để thực sự nắmrõ hơn và hiểu hơn mình đã đợi chờ tới hơn 6 tháng. Để cho bạn cái nhìn trựcquan, sống động, và chi tiết nhất có thể > [https://www.facebook.com/kimurabjjvietnam/videos/532608293981483/]Welcome toKimura Bjj Saigon.#…