Số ca mắc sởi ở Philippines đã vượt quá 14.000 và số lượng vẫn tăng lên ngay cả khi chính phủ đẩy mạnh chiến dịch chống lại nỗi sợ vắc-xin gây ra bởi những cái chết được cho là do Dengvaxia, một loại vắc-xin chống sốt xuất huyết.

Chính phủ đã ghi nhận 14938 trường hợp và 238 trường hợp tử vong vì bệnh sởi kể từ ngày 28/2/2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Eric Domingo Philippines cho biết, và số lượng ca bệnh vẫn đang tăng.

Chúng tôi đang tiếp tục với chiến dịch chuyên sâu để tiêm phòng cho những đứa trẻ không được bảo vệ, ông Domingo nói.

Philippines tuyên bố bùng phát bệnh sởi ở Manila vào đầu tháng 2/2019. Số ca nhiễm trùng và tử vong do bệnh sởi  lây lan qua đường hô hấp tăng vọt.

Tử vong do bệnh sởi leo thang lên 200 vào năm ngoái từ khoảng 50 vào năm 2017 do sợ hãi từ những cái chết được cho là do Dengvaxia, một loại vắc-xin chống sốt xuất huyết

Philippines đã cấm Dengvaxia vào tháng 2 và các công tố viên chính phủ vào thứ 6 cho biết họ có lẽ tìm thấy nguyên nhân, để khởi tố  các giám đốc điều hành của nhà sản xuất Sanofi và các quan chức chính quyền trước liên quan về ít nhất 10 trường hợp tử vong được cho là liên quan đến vắc-xin của công ty này.

Xin lưu ý, ở Việt Nam

Lịch tiêm chủng mở rộng quốc gia 2019 (Việt Nam)

Nguồn Bloomberg