Khoai lang có trong chế độ ăn uống hàng ngày của hầu như tất cả những ai tập thể hình, các vận động viên. Bên cạnh gạo lứt, chuối, yến mạch, khoai lang là nguồn cung cấp carbohydrate hàng đầu, đồng nghĩa với việc chúng là nguồn năng lượng tốt cho bất cứ ai  tập luyện cường độ cao trong phòng gym. Ngoài hàm lượng carb, khoai lang còn có rất nhiều lợi ích khác cho người tập luyện.

Kiểm soát lượng calo

Khoai lang cỡ trung bình có ít calo hơn so với khẩu phần khoai tây cỡ trung bình tương đương, 112 calo so với 168. Ngoài ra, hàm lượng carbohydrate trong khoai lang thấp hơn một chút - 26 gram so với 38 gram trong khoai tây . Sự khác biệt này có thể có lợi cho chế độ ăn uống của những người tập thể hình. Ăn khoai lang có hàm lượng calo thấp hơn giúp duy trì mức calo âm (calo nạp vào thấp hơn calo tiêu thụ) dẫn tới đốt cháy chất béo nhiều hơn.

GI (Glycemic index) Chỉ số đường huyết

Chỉ số đường huyết, hay GI, là thước đo sự ảnh hưởng của một loại thực phẩm tới mức tăng mức đường huyết trong máu của bạn. Ăn thực phẩm GI thấp có xu hướng duy trì mức năng lượng ổn định vì những thực phẩm này tiêu hóa chậm hơn. Vì khoai lang có chỉ số đường huyết và tải lượng đường huyết thấp hơn khoai tây và gạo trắng, chúng là lựa chọn tốt hơn cho bữa ăn trước tập luyện của bạn để giúp bạn vượt qua một phiên tập luyện khó khăn.

Giàu chất xơ

Khoai lang chứa rất nhiều chất xơ. Huấn luyện viên Steven Stiefel viết trên trang Muscle & Body rằng những người tập thể hình thường không chú ý tới chất xơ. Nhưng chất xơ rất cần thiết để giúp kiểm soát sự thèm ăn, đốt cháy chất béo, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và xây dựng cơ bắp. Một chén khoai lang chứa khoảng 8 gram chất xơ.

Cơ bắp nhiều hơn với Kali

Kali là một khoáng chất có vai trò lớn trong việc kiểm soát cơ bắp, cân bằng điện giải và chức năng thần kinh. Các vận động viên và những người tham gia tập luyện cường độ cao thường cần nhiều kali hơn một người ít vận động trung bình, theo Đại học bang Colorado. Người trưởng thành trung bình cần 4.700 miligam kali mỗi ngày; một củ khoai lang lớn cung cấp khoảng 694 miligam, chiếm khoảng 15% khẩu phần ăn tối thiểu.

Nguồn LiveStrong