Da của em bé nhạy cảm hơn nhiều so với người lớn chúng ta và cơ thể nhỏ bé của chúng có thể dễ bị ảnh hưởng hơn từ hóa chất. Đó là lý do tại sao biết những sản phẩm bạn sử dụng trên làn da mỏng manh của bé lại quan trọng như vậy.

Khi nào nên bắt đầu dùng sữa tắm gội cho bé

Một mặt, những đứa trẻ chưa có mùi hôi như chúng ta nên chúng không cần tắm thường xuyên. Nhưng việc chúng đi vệ sinh, chảy nước bọt và ăn uống bừa bộn của trẻ em đều không thể tránh khỏi và có thể khiến bạn phải ôm chúng chạy vào nhà tắm ngay.

Khoảng 4 đến 6 tuần tuổi, bạn có thể bắt đầu sử dụng một vài giọt dầu gội nhẹ nhàng cho bé trên tóc (nếu có) và cơ thể. Bạn chỉ cần sử dụng một chút nhỏ bằng hạt đậu - bạn nên để lại lớp dầu bảo vệ da của bé còn nguyên vẹn nhất có thể.

Khi em bé của bạn lớn lên và có nhiều tóc hơn, bạn có thể bắt đầu sử dụng thêm một chút dầu gội để làm sạch tóc. Da em bé mỏng hơn và khô nhanh hơn nhiều so với da người lớn, vì vậy, chọn loại dầu gội nhẹ nhàng, thân thiện với trẻ em có thể giúp da không bị khô và ngứa.

Thế nào là sữa tắm gội an toàn cho em bé?

Một số em bé có làn da đặc biệt nhạy cảm có thể dễ bị chàm và phát ban. Để bảo vệ làn da mỏng manh của bé khỏi bị kích ứng, đây là một số thành phần bạn cần tránh khi tìm dầu gội trẻ em:

  • Parabens và phthalates: là những hóa chất không tốt và có thể nguy hiểm thường được tìm thấy trong các sản phẩm vệ sinh dành cho người lớn và nhựa.
  • Formaldal
  • Oxybenzone: là một chất có thể gây rối loạn nội tiết tố.
  • Hương liệu (Fragrance): có thể gây kích ứng da và đôi khi được sử dụng như một thành phần có hại khác.
  • Thuốc nhuộm: mà một số bé bị dị ứng.
  • Sulfates: có thể gây kích ứng da và mắt.
  • Cồn: thường được ghi với tên ethanol hoặc isopropyl alcohol, làm khô da.

Bạn nên để dầu gội tránh xa khỏi mắt bé bất cứ khi nào có thể, vì mắt đặc biệt nhạy cảm. Các công thức không làm cay mắt sẽ giúp ích cho việc này, tuy nhiên, khoảng thời gian tắm sẽ dễ chịu hơn nếu bạn cho đầu nhỏ của bạn trở lại và xả dầu gội ra khỏi mặt.

Một nguồn tài nguyên tuyệt vời để kiểm tra sự an toàn của các thành phần trong các sản phẩm là Cơ sở dữ liệu Mỹ phẩm Deep Skin từ Environmental Working Group (EWG) . Họ đã biên soạn nghiên cứu về nhiều thành phần, đánh giá chúng về độ an toàn và sau đó đưa ra các đánh giá cho từng sản phẩm dựa trên các thành phần.

Lựa chọn sữa tắm gội cho em bé

Có rất nhiều loại sữa tắm gội cho em bé trên thị trường. Ngoài việc tránh các thành phần không tốt (và có thể không an toàn) được liệt kê ở trên, một số tính năng chính cần tìm bao gồm:

  • Không làm cay mắt: vì bé chắc chắn sẽ vặn vẹo khi tắm và bọt có thể lọt vào mắt.
  • Thành phần từ thực vật hoặc tự nhiên: như dầu trái cây và hạt.
  • Không chứa hương liệu

Nguồn: healthline