Bạn cảm thấy khó giảm cân hơn khi bước sang tuổi 40? Hầu hết phụ nữ phải đối mặt với cùng một vấn đề vì phụ nữ có xu hướng tập trung nhiều hơn vào công việc và ít tập luyện hơn. Bạn gần như cảm thấy như bất kể bạn làm gìcũng khiến bạn tăng cân. Cuộc đấu tranh cân nặng tuổi trung niên là một vấn đề phổ biến, nhưng bạn có thể chấm dứt nó bằng cách ngủ. Nghe có vẻ buồn cười khi giấc ngủ giúp giảm cân, nhưng nhiều phụ nữ ủng hộ thực tế này.

Thay đổi nội tiết tố làm phụ nữ dễ tăng cân

Căng thẳng có lẽ là một trong những kẻ thù tồi tệ nhất của bạn dẫn đến tăng cân quá mức. Hầu hết phụ nữ nghĩ rằng đó là do chế độ ăn của họ, nhưng đó không phải là lý do duy nhất. Căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể bạn. Cha mẹ già, học phí của con cái, cuộc sống hôn nhân rồi ren, mất ngủ, và thời gian đến của chu kỳ khó lường, dẫn đến căng thẳng làm tăng cảm giác thèm đồ ăn ngọt của bạn. Kem, soda, booze, sôcôla, và nhiều loại thực phẩm khác sẽ thỏa mãn cơn thèm của bạn, nhưng chúng tích tụ các tế bào mỡ bụng dẫn đến tăng cân.

Giải pháp

Giấc ngủ bị gián đoạn là giải pháp cho việc tăng cân đột ngột sau 40. Phụ nữ thường bị suy giảm estrogen ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể của họ ngay lập tức. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn sẽ dễ bị thừa cân sớm. Tất nhiên, ngủ không phải là giải pháp duy nhất. Ngoài việc ngủ, các bác sĩ cũng khuyên bạn nên ăn theo chế độ keto hoặc bổ sung thực phẩm chức năng keto trước bữa ăn. Bổ sung keto giúp bạn no và hạn chế cảm giác thèm ăn đồ ngọt hoặc dầu.

Sự thay đổi trao đổi chất do mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn sau 40 tuổi. Hormon điều chỉnh cân nặng của bạn tạo ra hai tác dụng: tăng ghrelin - hormone giúp bạn đói và giảm leptin - hormone hạn chế cơn đói. Ghrelin là một hormone xấu cho cơ thể của bạn. Nó không chỉ làm tăng sự thèm ăn của bạn mà còn khiến bạn thèm ăn đồ ăn nhiều calo. Vì vậy, khi bạn trở về nhà với cơ thể bị kiệt sức, bạn sẽ thèm một chiếc bánh pizza. Đó là lý do tại sao chế độ ăn keto rất cần thiết ngoài giấc ngủ ngon.

Tốt nhất, bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, hơn 35% phụ nữ ngủ ít hơn 7 tiếng và đó là lý do tại sao quá trình trao đổi chất bị mất cân bằng. Mặc dù giải pháp để giảm thêm cân sau 40 tuổi là ngủ, nhưng việc uống thuốc ngủ không hề được khuyến khích. Bạn có thể sử dụng tinh dầu để thư giãn đầu óc sau khi đi làm về. Những người bị mất ngủ cũng có thể nghe ASMR để dễ ngủ hơn.

Kết luận

Nếu bạn không thể tập thể dục hàng ngày, bạn vẫn có những cách khác để giảm cân. Hãy theo chế độ ăn keto và ngủ, nó khá hiệu quả đối với những phụ nữ vừa mới bước sang tuổi 40. Nó giữ cho sự trao đổi chất và hormone của bạn trong tầm kiểm soát để bạn không tăng thêm trọng lượng. Bạn không thể tránh khỏi căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Nhưng bạn có thể chống lại tác dụng phụ của nó bằng cách ngủ điều độ hơn và ăn những thực phẩm lành mạnh.

Nguồn: WomenFitness