Không giống như lông mi giả, nối mi được thiết kế để trở thành một giải pháp lâu dài hơn để làm đẹp hàng mi tự nhiên của bạn. Nối mi là những sợi mi đơn lẻ được một người có chuyên môn dán lên mi của bạn. Các sợi mi được làm bằng vật liệu tự nhiên (chẳng hạn như lụa hoặc chồn) hoặc sợi tổng hợp, nhựa.

Nối mi giúp bạn tiết kiệm thời gian và có thể bỏ qua bước chuốt mascara khi trang điểm. Bạn cũng có thể chọn kiểu mi mà mình muốn, từ mỏng hơn một chút và dài hơn mi của bạn, cho đến bộ mi dày và quyến rũ lộng lẫy (hãy nghĩ đến Kim Kardashian hoặc Beyoncé, người nổi tiếng với hàng mi lông chồn).

Tác dụng phụ của nối mi

Nối mi trông rất tuyệt vời, nhưng không phải không có nguy cơ tiềm ẩn cho da và mắt của bạn. Điều rất quan trọng là chọn một kỹ thuật viên có kinh nghiệm, được cấp phép và kiểm tra các điều kiện vệ sinh của tiệm. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa này sẽ giúp bạn tránh bị nhiễm trùng do dụng cụ kém vô trùng hoặc do kỹ thuật viên sử dụng chất kết dính cẩu thả.

Điều quan trọng nữa là bạn phải nhắm mắt trong suốt quá trình để tránh bị dính hoặc hơi keo dính vào mắt. Điều này có thể gây ra phản ứng từ chảy nước mắt đến bỏng nghiêm trọng.

Tác dụng phụ trên da và mắt

Các loại keo được sử dụng để gắn lông mi vào hàng mi của bạn bao gồm các hóa chất và thành phần có thể gây kích ứng hoặc có hại. Nếu bạn có phản ứng với hóa chất được sử dụng trong quá trình này, bạn có thể gặp các tác dụng phụ trong vòng hai đến ba ngày.

Những tác dụng phụ này bao gồm:

  • Đỏ mắt
  • Nóng mắt
  • Ngứa
  • Đau đớn
  • Phát ban
  • Viêm mắt hoặc mí mắt
  • Sưng tấy, có thể nghiêm trọng

Một số thành phần thường có trong keo nối mi:

  • Mủ cao su (latex)
  • Gôm xenlulo
  • Cyanoacrylates
  • Axit benzoic
  • Formaldehyde, ở nồng độ rất thấp

Một số thành phần có trong thuốc tháo mi bao gồm:

  • Fomanđehit
  • Propylene glycol
  • Geraniol

Những người khác nhau có sự nhạy cảm khác nhau với hóa chất. Nhưng bác sỹ khuyến cáo không bao giờ sử dụng chất kết dính có chứa formaldehyde, một chất có khả năng gây kích ứng độc hại. Một số thành phần khác cũng có thể gây kích ứng da hoặc gây dị ứng. Nếu bạn chưa quen với việc nối mi hoặc có làn da nhạy cảm hoặc dễ dị ứng, hãy yêu cầu kỹ thuật viên của bạn thử trên da trước để xem da của bạn sẽ phản ứng như thế nào.

Tác dụng phụ đối với lông mi

Việc nối mi cũng có thể khiến lông mi của bạn bị gãy hoặc mỏng đi. Điều này phần lớn có thể tránh được nếu bạn không kéo hoặc giật hoặc dụi mắt. Bạn bảo vệ hàng mi nối của mình càng nhẹ nhàng, thì khả năng bạn làm tổn thương lông mi của mình càng ít.

Hãy nhớ rằng, trong quá trình thực hiện, lông mi dưới và hàng mi của bạn sẽ được che phủ bởi một miếng dán cũng có thể có keo dính trên đó. Kỹ thuật viên của bạn sẽ làm việc trên và xung quanh mí mắt của bạn. Mặc dù không phải là một tác dụng phụ, nhưng điều này cũng đáng lưu ý để bạn thoải mái.

Điều trị các tác dụng phụ

Nếu mắt bạn bị kích ứng nhẹ sau khi nối mi, bạn có thể thử vài cách tại nhà để giảm bớt cảm giác khó chịu:

  • Chườm lạnh
  • Bôi kem hydrocortisone
  • Thuốc nhỏ mắt dị ứng
  • Sản phẩm kháng histamine uống

Bất kỳ triệu chứng nào kéo dài hơn 24 đến 48 giờ và trở n nghiêm trọng, chẳng hạn như sưng, đau hoặc ngứa ở mí mắt hoặc mắt, hãy đến gặp bác sĩ. Điều quan trọng là phải có phương pháp điều trị phù hợp cho mắt của bạn. Nếu bạn đang bị phản ứng dị ứng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc nhỏ mắt có thể giúp giảm các triệu chứng của bạn. Nếu bạn bị nhiễm trùng, bạn có thể cần dùng thuốc kháng sinh.

Nếu đôi mắt của bạn rất khó chịu hoặc đang bị dị ứng, bạn có thể nên tháo mi nối của mình. Cách an toàn nhất để loại bỏ chúng là nhờ người nối tháo mi. Bạn cũng có thể tháo mi nối tại nhà bằng cách xông hơi mặt thật nhẹ và dùng dầu để tháo lông mi.

Quy trình nối mi kéo dài bao lâu và mi nối giữ được bao lâu?

Nối mi là một quá trình rất tỉ mỉ. Có thể mất từ ​​hai đến bốn giờ để hoàn thành. Mắt cần phải nhắm và bất động nhất có thể trong quá trình nối. Mỗi sợi mi được gắn vào một trong những sợi mi riêng biệt của bạn bằng keo chuyên dung được làm để chịu được nước, mồ hôi và dầu. Nếu bạn không nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào được sử dụng, việc nối mi của bạn sẽ cảm thấy thoải mái.

Việc bảo quản và duy trì hàng mi nối bao gồm việc đi dặm lại, có thể tốn kém, cộng với việc bảo dưỡng hàng ngày. Bạn cũng có thể được yêu cầu thay đổi các loại sản phẩm bạn hiện đang sử dụng cho mắt và mặt vì một số chất tẩy rửa gốc dầu có thể phá vỡ chất kết dính nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh khỏi áp lực nước khi tắm và rửa mặt lên mắt hoặc trong khi bơi để tránh keo bị bong.

Lông mi tự nhiên mọc dài ra cùng với mi nối của bạn trong khoảng thời gian từ bốn đến chín tuần. Đây là chu kỳ tăng trưởng trung bình cho lông mi của hầu hết mọi người. Trong chu kỳ này, có thể cần loại bỏ những sợi mi mọc lệch để lông mi của bạn trông đều và đẹp.

Kết luận

Nối mi có thể làm tăng vẻ đẹp cho đôi mắt của bạn, điều này rất tốt cho sự tự tin. Một số hạn chế có thể xảy ra là chúng khá tốn kém, và không phải là không có rủi ro. Đáng yêu là vậy, nhưng nối mi không phải dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn mắc một số bệnh hoặc dị ứng, sử dụng mascara có thể là một lựa chọn tốt hơn để có hàng mi dài.

Nguồn: healthline