Có rất nhiều loại protein được bán ra trên thị trường. Bạn băn khoăn thương hiệu, giá cả như thế nào. Trong bài viết này Gymborg sẽ tổng hợp 10 loại whey protein tốt nhất từ 2 trang nổi tiếng nhất là bodybuilding và menshealth

Uống whey hiệu quả nhất trước và trong khi tập

Whey protein cung cấp một loạt 9 axit amin nhanh chóng mà không chứa nhiều carbs hoặc chất béo. Với rất nhiều thương hiệu để lựa chọn, làm thế nào để bạn biết nên mua cái nào?

Bột whey protein là một trong thực phẩm bổ sung được sử dụng phổ biến nhất vì một lý do. Trên thực tế, vì rất nhiều lý do. Nó có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp, giảm cân, kiểm soát cơn đói và duy trì khối lượng cơ nạc. Cho dù mục tiêu của bạn là gì, whey có thể giúp bạn đạt mục tiêu.

Whey protein là một sản phẩm phụ của quá trình làm phô mai, bột protein whey trộn tốt, hấp thụ nhanh, và có giá cả khá phải chăng. Với lượng carbs và chất béo tương đối ít, whey protein là cách hoàn hảo để bổ sung các chất dinh dưỡng bạn cần trước hoặc sau khi tập thể dục, hoặc khi bạn đang tìm kiếm một bữa ăn nhẹ giàu protein giữa các bữa ăn (tham khảo cái bài viết chi tiết về whey protein khác).

Khi đánh giá whey protein, chúng tôi tìm kiếm các thương hiệu có profile tốt  cung cấp cho người dùng protein mà họ cần để xây dựng sức mạnh và cơ bắp. Nó cũng phải ngon, có độ đặc và trộn đều mà không bị vón cục.

Chúng tôi cũng chọn các thương hiệu cung cấp nhiều hương vị thú vị, vì vậy bạn không cảm thấy nhàm chán với protein mỗi ngày.

Nhưng hãy nhớ - bạn cần phải tập luyện cật lực. Khi đó whey protein mới thực sự giúp bạn xây dựng cơ bắp. Một điều quan trọng cần lưu ý là một mình whey protein  sẽ không dẫn đến việc xây dựng cơ bắp. Để xây dựng cơ bắp, bạn cần phải dư thừa calo (ăn nhiều calo hơn mức đốt cháy) và tiêu thụ tổng lượng protein dồi dào ( 2.2 g/1 kg trọng lượng cơ thể).

Dưới đây là sự lựa chọn của chúng tôi cho các loại whey protein tốt nhất.

Số 1: Optimum Gold Standard

ON Gold Standard whey protein thực sự như là một lựa chọn đáng tin cậy, chi phí phù hợp. Tiêu chuẩn vàng Gold Whey được đặt tên một cách khéo léo, vì nó là tiêu chuẩn vàng. Nó chứa protein whey và các enzyme tiêu hóa và là một lựa chọn hợp lý tuyệt vời cho bất cứ ai đang tìm kiếm sản phẩm whey protein mà không có bất kỳ vấn đề gì về dinh dưỡng trong suốt nhiều năm qua. Vâng, đây cũng là sản phẩm trong top whey protein được ưu thích nhất trong suốt 10 năm qua trên trang bodybuilding.com

số 2: BSN Syntha-6

Syntha-6 chứa 22 gram protein trong mỗi muỗng cung cấp tới 10 gram những amino axit quan trọng nhất. Sản phẩm này là sự tổng hợp của nhiều loại protein giúp đạt cả 2 hiệu ứng đồng thời là hấp thu nhanh và hấp thu chậm. Và lượng calo 15 gram mỗi muỗng giúp bạn hồi phục cho bài tập tiếp theo. Sản phẩm này được người dùng ưa chọn vì mùi vị rất ngon

 số 3: là MusclePharm: Combat Powder

Tổng hợp của hai thế giới hấp thụ nhanh và hấp thụ chậm trong loại whey protein này: Một sự pha trộn của whey protein tác dụng nhanh giúp phục hồi và tăng trưởng cơ bắp, và casein tiêu hóa chậm dập tắt cơn đói sau khi tập thể dục. Một nghiên cứu của Thụy Sĩ cho thấy mọi người cảm thấy no hơn sau khi uống 20 gram protein casein pha với nước so với khi uống whey protein hoặc protein từ đậu.

số 4: ON Platinum Hydrowhey

Bột whey protein này chứa lượng protein cao khá trên mỗi khẩu phần - ở mức 30 gram, đây là tỷ lệ cao nhất trong danh sách này. whey phân lập trải qua một quá trình thủy phân, mà công ty tuyên bố sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng tiêu hoá hơn (whey dạng này gọi là hydrolyzate whey - whey thuỷ phân ).

số 5: Cellucor Whey Sport Post-Workout

Creatine, một hợp chất từ axit amin, có thể giúp giảm mệt mỏi trong quá trình nâng tạ và tăng cơ bắp từ việc rèn luyện sức mạnh. Một sinh viên đại học bổ sung bột protein creatine trước và sau khi tập luyện đã tăng 20% độ dày cơ bắp tay trong 6 tuần, một nghiên cứu trên Tạp chí Strength and Conditioning Research cho biết.

số 6: MuscleTech NitroTech 100 % Whey Gold

Sản phẩm này có vị dễ chịu, chất lượng cao, rất ít carb (chỉ 2 gram trên mỗi phần). Tuyệt vời khi bạn muốn tăng cơ, và giảm cân. Ở mức 24 gram protein. Whey Gold có rất nhiều hương vị. Ngoài ra quy trình chế biến lạnh giúp chất sản phẩm tốt hơn

số 7: Dymatize: Elite 100% Whey Protein

Dễ tiêu hoá, dễ hấp thu, không chứa gluten. Elite 100 % Whey protein chứa 25 gram protein và 5.5 BCAA trên mỗi phần. Loại whey này chứa nguồn axit amin leucine chất lượng giúp hỗ trợ tạo cơ và phục hồi một cách nhanh chóng. Dymatize Elite có rất nhiều hương vị. Sản phẩm này là hỗn hợp của cả 2 loại whey cô lập và whey cô đặc

số 8: Pro JYM

Pro JYM là sản phẩm của hãng JYM supplement science. Pro Jym là hỗn hợp protein chất lượng cao nguồn gốc động vật (whey, casein, và trứng) giúp hỗ trợ tập luyện và phục hồi. Cả 2 loại nhanh và chậm amino acid có trong sản phẩm giúp hỗ trợ phát triển và phục hồi cơ bắp. Pro JYM có nhiều hương vị và được lựa chọn là sản phẩm của năm trên trang bodybuilding

số 9: Evlution Nutrition: Stacked Protein

Loại bột protein này cung cấp cả 3 tác dụng hấp thụ: nhanh, chậm và vừa nhờ tổng hợp của 3 loại protein là whey, casein, và trứng với giác cả rất phù hợp. Thêm nữa, sản phẩm này chứa rất ít đường, và tới 25 grams protein trên mỗi muỗng, 5 gram BCAAs. Sản phẩm có 5 vị để bạn lựa chọn.

số 10: Jay Robb Grass-Fed Whey Protein Isolate Powder

Không giống như hầu hết các loại bột protein, loại whey low-carb này không có maltodextrin, và với lượng carbs được nhừng cho phần ăn uống với các loại carbs chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Nguồn: Menshealth, Bodybuilding