Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 22 triệu người Mỹ được điều trị từ các phòng khám trị liệu thần kinh cột sống hàng năm. Khi bạn gặp một chuyên gia Chiropractic, họ không chỉ giúp bạn giảm đau mà còn giúp bạn hiểu được nguồn gốc cơn đau, vì vậy bạn sẽ có thể tránh những cơn đau như vậy sau này. Dưới đây là một số tác dụng của phương pháp Chiropractic.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Vì nhiều hoạt động gây căng thẳng diễn ra trong cuộc sống thường nhật, không có gì ngạc nhiên khi chứng mất ngủ ngày một gia tăng. Căng thẳng làm rối loạn chức năng của não gây ra mất ngủ. Cũng có nhiều người khó ngủ do những cơn đau cơ. Việc ngủ không đủ giấc có liên quan đến nhiều vấn đề như thay đổi tâm trạng, tăng cân, sức khỏe tim mạch kém, giảm trí nhớ, suy giảm khả năng học tập và một số bệnh khác. Do đó, một giấc ngủ đúng nghĩa nên được phục hồi. Vì vậy bạn nên gặp một chuyên gia Chiropractic.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khả năng của cơ thể bạn để chống lại virus và vi khuẩn là vô cùng quan trọng. Chúng ta tiếp xúc với nhiều đồ vật và các chất có thể ảnh hưởng đến cơ thể.  Nếu không có hệ thống miễn dịch tốt, chúng ta sẽ trở thành con mồi cho các cuộc tấn công của chúng mọi lúc. Hệ thống này dễ bị biến dạng bởi các tế bào, mô và các cơ quan không được sắp xếp hợp lý trong cơ thể. Với chăm sóc thần kinh cột sống, cột sống có thể được sắp xếp lại, và cơ thể bạn sẽ được giải phóng để có thể chống lại những căn bệnh chết người này. Đừng quên ăn trái cây và rau quả.

Giảm đau

Chúng ta thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động nặng có thể gây tổn hại cho cơ thể. Chăm sóc thần kinh cột sống giúp giảm đau, vì nó sắp xếp lại hệ thống cơ xương và cơ bắp, điều này cực kỳ quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Khi xương được liên kết tốt, căng thẳng tinh thần và thể chất sẽ giảm vì bạn sẽ có thể làm được nhiều việc hơn với ít năng lượng hơn. Ngoài ra, nó giúp điều trị đau và rối loạn kinh nguyệt, hội chứng đường tiêu hóa, nhiễm trùng tai và thậm chí các vấn đề sinh sản.

Cải thiện tinh thần

Phương pháp Chiropractic chăm sóc hệ thần kinh, bao gồm não và cột sống. Vì vậy nó giúp cải thiện tinh thần theo nhiều cách. Nó sử dụng việc bộ não và cơ thể con người kết nối với nhau để giúp tăng cường sự tập trung, điều chỉnh sự mất cân bằng hóa học và giảm nguy cơ trầm cảm có thể dẫn đến các bệnh mãn tính. Đây là lý do tại sao một số người bị trầm cảm được khuyên nên được chăm sóc bằng phương pháp Chiropractic.

Tăng cường hiệu suất thể thao

Không có vận động viên thể thao nào không được chăm sóc chỉnh hình. Vì các áp lực lớn mà họ đặt lên cơ thể, họ cần phương pháp điều trị này để cải thiện hiệu suất của họ. Chấn thương thể thao có thể được giải quyết bằng phương pháp Chiropractic bao gồm khuỷu tay của các golf thủ/người chơi tennis, chấn thương cơ ống xoay vai, viêm cân gan chân, viêm gân Achilles, đầu gối của vận động viên nhảy xa, v.v. Bạn không nhất thiết bạn phải là vận động viên chuyên nghiệp mới cần điều trị. Nếu bạn thường tham gia vào các hoạt động thể thao, thì phương pháp này là dành cho bạn. Cũng cần đảm bảo rằng bạn gặp một chuyên gia Chiropractic được đào tạo chăm sóc cho các chấn thương thể thao, vì không phải tất cả các chuyên gia Chiropractic am hiểu hết về các loại chấn thương.

Giảm áp lực máu

Đây cũng là một trong những điểm mạnh của phương pháp điều trị này. Nó áp dụng quy trình gọi là điều chỉnh Atlas, được sử dụng để điều chỉnh trật khớp ở xương cổ, mục tiêu chính là các dây thần kinh trên cổ chúng ta. Bằng cách sử dụng một bộ gõ chuyện dụng, nó xử lý các sóng âm cho phép xương quay trở lại vị trí bình thường. Từ đó, huyết áp tự nhiên sẽ trở lại bình thường.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Con người không thể sống mà không có thức ăn, và bất cứ điều gì làm suy yếu quá trình tiêu hóa đều có thể gây hại nghiêm trọng đến cơ thể. Trào ngược khí và axit, ợ nóng trong số các vấn đề sức khỏe khác là những gì chúng ta phải đối mặt khi bị thoái hóa đốt sống. Chúng ta trải qua những khó chịu và đau đớn nghiêm trọng từ những vấn đề này khi các dây thần kinh kêu gọi sản xuất axit. Phương pháp Chiropractic giúp sắp xếp lại các đốt sống, từ đó cải thiện quá trình tiêu hóa và cho phép bạn ăn uống thoải mái hơn.

Tăng năng lượng

Không ai bị đau và căng thẳng mà có thể hoạt động một cách hiệu quả được. Phương pháp Chiropractic hỗ trợ tăng năng lượng bằng hai cách cơ bản - giải phóng các dây thần kinh để chúng có thể hỗ trợ cột sống hiệu quả, và giảm căng thẳng cho cột sống. Sau một buổi, năng lượng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Cải thiện tâm trạng của bạn

Những người bị các vấn đề về lo lắng, trầm cảm và hay thay đổi tâm trạng thường có sự mất cân bằng hóa học vì hóa học trong cơ thể của họ bị ảnh hưởng. Nó giúp cân bằng và sắp xếp lại cơ thể, do đó tâm trạng cũng có xu hướng được cân bằng. Bên cạnh đó, những người bị đau nhức cơ thể có xu hướng trở nên hung dữ. Đây là lý do tại sao những người hay thay đổi tâm trạng có xu hướng dùng đến phương pháp Chiropractic.

Tư thế của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện

Nhiều người phải ngồi hàng giờ trên ghế, kết quả là các cơn đau xuất hiện ngày càng nghiêm trọng và xu hướng xuất hiện gai cột sống dẫn đến tư thế xấu. Phương pháp Chiropractic giúp làm thẳng và căn chỉnh các đường cong trên cột sống, giúp tăng cường tư thế tốt hơn và giúp bạn tự tin hơn.

Nó làm giảm căng thẳng và chấn thương nơi làm việc

Hầu hết các công việc ở thế kỷ 21 đều thực hiện trên máy tính, vì vậy mọi người dành gần như cả ngày để ngồi tại một vị trí và nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính cả ngày. Điều này có thể gây đau đầu, đau cổ và các bộ phận khác. Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng việc ngồi lâu có thể khiến các cơ trở nên cứng đờ, lưng bị đau. Đây là lý do tại sao nhiều tài xế xe tải và nhân viên văn phòng thường phàn nàn việc bị đau lưng. May mắn thay, phương pháp Chiropractic tác động đến cột sống sẽ làm giảm căng thẳng và chấn thương.

Kết luận

Đối với bất kỳ vấn đề liên quan đến cột sống thì bạn nên đến gặp một chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc một chuyên gia Chiropractic.

Nguồn: Sitzmann