Mang thai có thể mang lại nhiều sự thay đổi cho làn da của bạn. Hầu hết trong số sự thay đổi đó sẽ biến mất sau khi sinh vài tháng, nhưng đôi khi làn da lỏng lẻo vẫn còn đó. Da được làm từ collagen và elastin, vì vậy chúng sẽ dãn ra khi tăng cân. Sau khi căng ra, da có thể gặp khó khăn khi trở lại hình dạng ban đầu.

Làn da lỏng lẻo có thể gây khó chịu về mặt cảm xúc cho những phụ nữ muốn cơ thể của họ quay trở lại như trước khi mang thai. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là điều này có thể mất thời gian.

Cơ thể bạn đã làm một điều tuyệt vời khi sinh con, vì vậy hãy đừng quá khắt khe với bản thân nhé. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp làm săn chắc làn da lỏng lẻo.

1. Tập các bài tập cardio

Bài tập cardio có thể giúp đốt cháy chất béo và làm săn chắc cơ bắp của bạn. Hãy thử đi bộ nhanh, bơi lội, chạy bộ hoặc đi xe đạp. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu lượng da thừa.

Trước khi bắt đầu một thói quen mới, hãy hỏi bác sĩ của bạn xem nó có ổn không để bắt đầu hoạt động mạnh trở lại. Bắt đầu từ từ nhé.

2. Ăn chất béo và protein lành mạnh

Ăn protein và chất béo lành mạnh có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp. Protein cũng có thể chứa collagen. Nhu cầu protein cá nhân của bạn thay đổi tùy theo số lượng bài tập thể dục mà bạn tập cũng như số đochiều cao và cân nặng của bạn. Bạn cũng có thể cần nhiều protein hơn nếu bạn đang cho con bú.

3. Thử tập luyện sức mạnh thường xuyên

Thêm các bài tập luyện sức mạnh để định hình và làm săn chắc cơ bắp. Xây dựng cơ bắp cũng có thể có tác động tích cực trên làn da lỏng lẻo.

Situps và pushups là những bài tập tuyệt vời. Các lớp pilates, yoga và barre bao gồm các động tác như planks buộc bạn phải siết chặt cơ bắp, hông và cơ bắp trong thời gian dài. Điều này giúp cải thiện cơ bắp, làm săn chắc và duỗi cơ của bạn ra.

Nếu bạn đang tham gia một lớp học hoặc làm việc với một huấn luyện viên, hãy cho người hướng dẫn biết rằng bạn vừa mới sinh con. Có thể có những động thái nhất định bạn cần tránh.

4. Uống nhiều nước

Nước giúp cung cấp ẩm cho làn da và làm cho nó đàn hồi hơn. Cơ thể của bạn hoạt động hiệu quả hơn với nhiều nước hơn. Nó có thể đốt cháy chất béo dễ dàng hơn và giảm giữ nước trong bụng của bạn.

5. Massage với dầu

Một số loại dầu có nguồn gốc thực vật có thể giúp da tự hồi phục. Điều này có thể là do hàm lượng chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm của chúng. Ví dụ, dầu hạnh nhân có thể giúp làm mờ vết rạn da.

Hãy thử xoa dầu nền, như dầu jojoba hoặc dầu dừa dọc theo đường bụng để giúp làm săn chắc da. Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu như nhũ hương hoặc dầu hoa cam.

6. Thử các sản phẩm làm săn chắc da

Có một số sản phẩm làm săn chắc da trên thị trường được thiết kế để tăng collagen và elastin trong da của bạn. Các thành phần, như collagen, vitamin C và retinoids, có thể giúp da phục hồi phần nào sự săn chắc.

7. Đi spa

Đi spa cũng có thể có ích trong một số trường hợp. Họ có thể giúp làm săn chắc da, nhưng chỉ là tạm thời. Người ta có thể sử dụng tảo bẹ bột, muối biển hoặc đất sét. Những thứ này giúp giải độc, làm mềm và săn chắc da.

Phẫu thuật

Abdominoplasty, hoặc phẫu thuật nâng bụng, là một lựa chọn để làm săn chắc cơ và loại bỏ da thừa. Nhưng nó không phải là một thay thế cho việc giảm cân hoặc một chương trình tập thể dục.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ sẽ cắt vào bụng để loại bỏ da thừa. Phần da còn lại sẽ được khâu lại với nhau và một lỗ mở mới cho rốn cũng có thể được tạo ra.

Chi phí trung bình của một ca phẫu thuật bụng là $6,253, theo Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS). Giá đó chưa bao gồm gây mê, cơ sở phòng mổ, hoặc các chi phí liên quan khác. Nếu bạn thực hiện phẫu thuật, ASPS khuyên bạn nên tìm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chứng chỉ.

Nguồn: healthline