Mặc dù rèn luyện sức bền là một phần quan trọng để có lối sống lành mạnh, nhưng nhiều người trong chúng ta có thể muốn tránh nó, nhưng nếu bạn đang muốn giảm cân và cải thiện sức khỏe nói chung của mình, thì tập cardio là điều cần thiết. May mắn thay, có rất nhiều hình thức cardio khác nhau đểbạn vẫn giữ dáng và giảm cân.

Đi bộ

Bạn có thể không nghĩ đến đi bộ, nhưng đây là một cách tuyệt vời để đốt cháy chất béo, chưa kể nó hoàn toàn miễn phí và có thể thực hiện ở mọi nơi! Đi bộ nhanh 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy bất cứ thứ gì từ 100 đến 300 calo - một cách siêu dễ dàng để giữ dáng.

Leo cầu thang

Leo cầu thang là một cách tuyệt vời để tăng sức bền, xây dựng cơ bắp và giảm cân. Người ta ước tính rằng 30 phút leo cầu thang có thể đốt cháy khoảng 266 calo (điều này phụ thuộc rất nhiều vào cân nặng hiện tại của bạn).

Đạp xe

Đạp xe là một cách tuyệt vời để giảm cân và có thể được thực hiện cả trong và ngoài phòng tập.

HIIT

Luyện tập cường độ cao (HIIT) mang lại vô số lợi ích sức khỏe! Nếu bạn đang tìm cách giảm cân, thì nó có thể là một bổ sung tuyệt vời cho lịch trình tập luyện của bạn.

Chèo thuyền

Chèo thuyền là một cách tuyệt vời khác để đốt cháy calo và giảm cân! Cho dù bạn đang chèo thuyền ra ngoài hay sử dụng máy tại nhà riêng của mình, bạn có thể có được cho mình một buổi tập luyện tuyệt vời, dễ dàng hơn cho các khớp và đốt cháy rất nhiều calo. Điều này là do máy chèo thuyền tập trung vào tất cả các cơ của bạn và do đó cung cấp cho bạn một bài tập tim mạch toàn thân đầy thách thức.

Nhảy dây

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là thời gian cho bài tập nhảy dây. Nhảy dây là một bài tập tuyệt vời để giảm mỡ, đặc biệt nếu bạn đang thiếu thời gian! Nó tăng cường sức mạnh cho phần trên và phần dưới của bạn và đốt cháy nhiều calo trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với việc tập trên máy chạy bộ.

Kết luận

Thêm một số bài tập cardio này vào cuộc sống của bạn và nếu bạn đang theo đúng kỹ thuật và tập luyện hiệu quả, bạn sẽ sớm thấy được kết quả. Hãy nhớ rằng, số lượng calo mà bạn sẽ đốt cháy khi thực hiện các bài tập cụ thể không phải là một bài toán khoa học chính xác và có rất nhiều biến số có thể ảnh hưởng đến nó. Khi nói đến bất kỳ hình thức tập thể dục nào, tốt nhất bạn nên chọn thứ gì đó mà bạn yêu thích, thay vì những gì bạn nghĩ sẽ đốt cháy nhiều calo nhất. Loại tim mạch yêu thích của bạn là gì? Bạn có nghĩ rằng nó giúp giảm cân?