Bạn không nên đi tập gym ngay sau khi xăm. Bạn phải cho da thời gian để hồi phục trước khi tiếp tục hầu hết các bài tập thể chất.

Tại sao nên tạm ngưng tập sau khi xăm?

Có một số lý do để tạm ngưng thói quen tập luyện của bạn sau khi xăm.

Vết thương hở

Quá trình xăm hình bao gồm việc phá vỡ da với hàng trăm vết thương thủng nhỏ. Về cơ bản, nó là một vết thương hở. Một trong những cách mà vi trùng xâm nhập vào cơ thể bạn là thông qua làn da hở. Thiết bị phòng tập thể dục sẽ chứa vi khuẩn có hại.

Căng da và đổ mồ hôi

Khi bạn tập thể dục, cơ bắp căng da và đổ mồ hôi. Da bị căng và đổ mồ hôi quá mức ở khu vực hình xăm của bạn có thể làm gián đoạn quá trình lành vết xăm.

Ma sát

Sự cọ xát của quần áo hoặc các thiết bị có thể gây kích ứng da, chà xát vảy và cản trở sự quá trình phục hồi.

Bạn phải đợi bao lâu mới được tập lại sau khi xăm?

Sau khi hoàn thành hình xăm của bạn, nghệ sĩ xăm hình của bạn rất có thể sẽ đề nghị bạn đợi ít nhất 48 giờ trước khi hoạt động nặng và đổ mồ hôi nhiều. Những từ cần để ý là “ít nhất”. Thông thường phải mất 4-6 tuần để vết thương lành.

Những bài tập nào là OK khi bạn có một hình xăm mới?

Cùng với việc cho phép thời gian để vết xăm có thể lành, hãy xem xét kích thước và vị trí của hình xăm mới của bạn khi quyết định khi nào nên tập lại và những bài tập cần tập.

Hãy xem xét các bài tập mà nó không liên quan đến khu vực mới xăm. Ví dụ, các bài tập cơ cốt lõi hoặc cánh tay có thể tốt nếu hình xăm của bạn ở phần dưới cơ thể của bạn. Squats và lunges có thể ổn nếu hình xăm của bạn ở phần trên của cơ thể bạn.

Trong một số trường hợp, có thể khó tìm thấy các bài tập có thể được thực hiện với hình xăm lớn, chẳng hạn như nếu bạn xăm cả lưng.

Những bài tập không được khuyến khích?

Đừng tập ngoài trời

Tránh ánh nắng mặt trời. Không chỉ vì làn da xung quanh hình xăm mới của bạn cực kỳ nhạy cảm, màcòn là do ánh sáng mặt trời có thể làm mờ hình xăm. Hầu hết các thợ xăm sẽ khuyên bạn nên giữ hình xăm mới của bạn tránh ánh mặt trời trong ít nhất 4 tuần.

Không nên đi bơi

Hầu hết các thợ xăm sẽ đề nghị bạn tránh bơi ít nhất 2 tuần. Ngâm hình xăm mới của bạn trước khi nó lành hẳn có thể phá vỡ mực. Ngoài ra, bơi trong bể xử lý hóa học có thể dẫn đến nhiễm trùng và kích ứng. Bơi trong hồ, đại dương và các vùng nước tự nhiên khác có thể làm lộ da hở của hình xăm mới của bạn trước vi khuẩn có hại.

Kết luận

Mặc dù hình xăm là một tác phẩm nghệ thuật, nhưng nó cũng là phần da hở. Khi da hở, bạn dễ bị nhiễm trùng.

Một hình xăm mới có thể cần 4-6 tuần để thực sự không làm ảnh việc tập luyện của bạn. Bạn cũng nênlưu ý không:

  • Để lộ hình xăm của bạn với vi khuẩn (có thể trên các bề mặt trong phòng tập thể dục)
  • Hình xăm của bạn bị căng hoặc bị cọ vào quần áo quá nhiều
  • Để hình xăm của bạn với ánh sáng mặt trời

Không chăm sóc đúng cách cho hình xăm mới của bạn có thể dẫn đến việc hình xăm lành chậm và có khả năng làm hỏng vẻ ngoài lâu dài của nó.

Nguồn: healthline