Black Panther là bộ phim bom tấn thành công rất lớn về cả mặt thương mại và từ giới phê bình. Là bộ phim mà nhân vật phản diện Killmonger (Michael B Jordan thủ vai) dành được rất nhiều lời khen ngợi. Để có được body chuẩn cho vai diễn này, anh đã tập luyện rất cật lực

Before | After

Michael B. Jordan không biết nghỉ ngơi. Nam diễn viên có mặt ở khắp mọi tờ báo quốc tế với vóc dáng đáng kinh ngạc mà anh ấy thể hiện trong đoạn trailer cho Creed, và trước khi bộ phim ra mắt, anh ấy đã ký hợp đồng đóng vai nhân vật phản diện trong Black Panther Erik Killmonger. Thậm chí còn trở nên to lớn hơn so với trong Creed.

Tôi  cần cống hiến tất cả mọi thứ tôi có để có được hình thể tốt h và trở thành nhân vật Killmonger, Jordan nói trong một sự kiện báo chí. Tôi được huấn luyện về vũ khí, huấn luyện súng và rất nhiều môn võ tổng hợp. Nó thực sự mở ra một cửa sổ mới. Lớn lên là một độc giả của truyện tranh, anh cảm thấy một nhiệm vụ đặc biệt để trở thành kẻ thù truyền kiếp của Black Panther.

Để đạt được thể chất phù hợp cho nhân vật, Jordan đã mang tới vũ khí bí mật của riêng mình: huấn luyện viên lâu năm Corey Calliet. Kể từ khi gặp nhau vài năm trước trên một bộ phim ở Atlanta, hai người đã trở thành đối tác thực sự cho quá trình tập luyện của Jordan, thực hiện rất nhiều các buổi tập ở phòng gym của Jordan ở Los Angeles.

cảnh trong Black Panther

Mặc dù Jordan đã có thể hình rất cân đối, nhưng để đóng vai một nhân vật phản diện Marvel đồng nghĩa với việc đưa trò chơi của họ lên một tầm cao mới. Tôi đã xem truyện tranh và tôi nghĩ, nếu ai đó có thể làm điều này, thì đó là Michael, Calliet nói. Họ lấy nền tảng đã xây dựng cho Creed và thêm vào đó một chế độ tập luyện thiên về trọng lượng khốc liệt hơn. Đạo diễn Ryan Coogler muốn anh ta cơ bắp và đồ sộ, vì vậy tôi đối xử với quá trình này như thể tôi đang tập luyện cho một thủy quân lục chiến.

Calliet đã sử dụng kinh nghiệm thể hình của riêng mình để tạo ra một chương trình giúp lấp đầy ngực và vai của Jordan. Tôi thích những động tác cơ bản, ví dụ như chiếc máy ép tạ có thể giúp tách biệt 2 phần ngực, anh nói. Một khi họ đã xử lý xong process, tiếp theo chỉ còn là khối lượng tập. Anh ấy cán mốc khi đẩy thành công quả tạ 50 kg lên không.

Kết quả được nhìn thấy trên màn hình lớn; một trong những cảnh đầu tiên cho thấy Killmonger áp đảo Chadwick Boseman, Avenger, và với thể hình đồ sộ của Jordan, giúp cảnh quay trở nên hoàn hảo. Tôi đã tăng thêm khoảng 7 đến 9 kg cơ bắp, Jordan nói trong một cuộc họp báo.

Mặc dù Black Panther chỉ mới ra rạp, Creed 2 bắt đầu quay ở Philadelphia chỉ sau vài tháng. Cận cảnh Michael Jordan thậm chí còn tốt hơn anh ấy trong vai Adonis trong bộ phim đầu tiên, và chúng tôi vẫn còn hai tháng để tiếp tục tập luyện, theo Calliet. "Bạn hãyđợi. Bạn vẫn chưa thấy phần hấp dẫn đâu".

1 ngày tập luyện cho Black Panther

Block 1
Machine Chest Press (máy đẩy ngực): 3 sets, 20 lượt

Máy đẩy ngực


Flat Flyes (Nằm dang tạ đôi): 4 sets, 15 lượt

Dang tạ đôi


Incline Dumbbell Press (Đẩy ngực trên): 3 sets, 20 lượt


Push-Ups (Chống đẩy ): 10 sets giảm dần bắt đầu bằng 10 lượt

Block 2
Front/Lateral Dumbbell Raises (Đứng, 2 tay dang tạ đơn thẳng/hai bên): 4 sets, 12 lượt mỗi bên

Dang tạ đơn


Dumbbell Overhead Raises (nâng tạ qua đầu): 4 sets, 12 lượt

nâng tạ qua đầu


Squats (ngồi xổm): 10  sets giảm dần bắt đầu từ 10 reps

Squat with barbell 


Leg Lunges: 2 sets, 1 rep, giữ trong for 30 seconds

Thêm: HIIT Session

Hoàn thành 5 lượt: 30 s tập và 30 s nghỉ những bài sau:

Push-Ups (Chống đẩy)
Barbell Curls (Cuốn tạ đòn thẳng/ z)


Leg Raises: (Nằm nhấc chân)


Jump Squats

Dinh Dưỡng

Ngoài việc giữ cho chế độ ăn lành mạnh, để tăng khối lượng nhiều hơn có nghĩa là Jordan phải thêm nhiều carbs vào bữa ăn của mình. Calliet đã cho anh ta ăn khoảng 5 bữa một ngày (và đôi khi là 6 bữa).

Bữa ăn mẫu 1
170-230 gr ounce gà
130 gram gạo
1/2 muỗng cà phê dầu ô liu

Bữa ăn mẫu 2
170-230 gr ounce gà
1/2 quả bơ
260 gram rau bina

Nguồn Men's Journal