Để trở thành siêu anh hùng, không chỉ là may mắn mà còn là nỗ lực cực lớn. Một vai diễn siêu anh hùng có thể thay đổi mãi mãi cuộc đời của một diễn viên. Điển hình như vai người sắt Tony Stalk của Robert Downey Jr. hay Wonder Woman của chị đẹp Gal Gadot. Những vai diễn này nâng tầm họ lên sao hạng A tại Hollywood. Brie Larson không quá xa lạ với khán giả nước ta (diễn viên này từng nhận giải Oscar) và là người đẹp tóc vàng của Kong Skull Island mà bối cảnh là những danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Dưới đây là bài tập thể lực của Brie trong 9 tháng trước khi trở thành Captain Marvel

View this post on Instagram

Brie squared @alisonbrie @brielarson

A post shared by JASON WALSH (@risemovement) on

Người dẫn chuyện: Đây là nữ diễn viên Brie Larson, và, vâng, cô ấy đang đẩy một chiếc xe Jeep. Nhưng khi cô ấy bắt đầu tập luyện thể chất cho "Captain Marvel", cô ấy thậm chí không thể thực hiện nổi một động tác chống đẩy đúng cách, theo lời của huấn luyện viên. Larson tham gia Vũ trụ điện ảnh Marvel với vai diễn Carol Danvers trong "Captain Marvel". Để chuẩn bị cho vai diễn lớn, quyết định sự nghiệp này, Larson phải có vóc dáng phù hợp. Cô nhờ tới Jason Walsh - người điều hành Rise Movement và Rise Nation ở Los Angeles - người đàn ông đã giúp các diễn viên như Matt Damon (Jason Bourne series), John Krasninski (13 giờ Benghazi), Emily Blunt (A quiet place - Vùng Đất Câm Lặng) và Alison Brie(Lego movies 2) luyện tập cho các vai diễn đòi hỏi nhiều thể chất.

Jason: Mục tiêu của tôi dành cho Brie là có được sự bản lĩnh, sức mạnh, để cô ấy có thể thực hiện các pha hành động nguy hiểm một cách an toàn không bị thương.

Người dẫn chuyện: Vậy làm thế nào mà Walsh giúp Larson có được thể trạng tốt như vậy cho vai diễn này? Quả thực không dễ dàng. Larson tập luyện với Walsh trong khoảng chín tháng trước khi "Captain Marvel" bắt đầu bấm máy. Cô bắt đầu sự nghiệp với các vai diễn nhẹ nhàng trong các phim độc lập, nhận được nhiều lời khen ngợi từ các bộ phim như "Short Term 12" và sau đó giành được giải Oscar cho vai diễn trong "Room". Đóng vai một siêu anh hùng không giống như bất cứ điều gì cô ấy từng làm trước đây.

Jason: Đó rõ ràng là một vai diễn yêu cầu thể chất cao, cô ấy là một siêu anh hùng, vì vậy điều bạn muốn xem xét là các khía cạnh thể chất, các pha hành động sẽ diễn ra. Và cô ấy muốn tự thực hiện hầu hết các pha diễn nguy hiểm.

Người dẫn chuyện: Các video trên Instagram của Larson về quá trình tập luyện của cô lan truyền rộng trên mạng xã hội, nhưng để đạt tới mốc như vậy thực sự là một cuộc chiến.

Jason: Vì vậy, sức mạnh phần trên của cơ thể là rất, rất quan trọng đối với Brie. Cô ấy bước vào đây, không thể thực hiện nổi một động tác chống đẩy, vì vậy chúng tôi phải bắt đầu từ đầu, rất rất cơ bản từ đầu. Mọi người nhìn thấy những điểm nổi bật nhất và nghĩ rằng đó là thứ mà chúng tôi nhảy vào tập luyện. Thực sự đây là một quá trình mất nhiều thời gian. Tôi đã mất tới ba chu kỳ, mỗi chu kỳ 3 tháng, tôi mới thấy tiến bộ cô ấy sau mỗi chu kỳ, và phải mất 9 tháng để cô ấy đạt tới mức mà cô ấy có thể thực hiện các động tác chống đẩy với dây xích và những thứ tương tự.

Người dẫn chuyện: Walsh và Alyssa Shoji, một huấn luyện viên khác, trình diễn một số bài tập của Larson tiến triển theo thời gian.

Jason: Một trong những bài tập chủ lực mà chúng tôi sử dụng ở đây tại Rise Movement là đẩy hông và chúng tôi sử dụng nó rất nhiều cho việc khởi động, và đôi khi chúng tôi sẽ sử dụng nó, như trong trường hợp của Brie, chúng tôi sử dụng nó như một bài tập chủ lực khi bạn đẩy được tới 400 pounds trên hông, nhưng giống như bất cứ điều gì, bạn cần bắt đầu từ những điều cơ bản nhất, tìm hiểu động tác. Đều và chậm trước hết, bài tâp này không yêu cầu phải nhanh. Bước tiếp theo chúng ta muốn làm một thanh ngang eo ở đây, và điều này thật tuyệt vì chúng ta có thể theo dõi tiến trình với trọng lượng tạ thực tế. Để đi đến điểm mà cô ấy có thể bắt đầu và thực hiện động tác chống đẩy lên một cách chính xác, chúng tôi đã làm việc theo tiến trình. Tôi muốn hai tay dang ra khoảng 5 độ, và tôi muốn khuỷu tay quay lại khoảng 45 độ, giữ hông lên và bắt đầu chống đẩy.

Người dẫn chuyện: Một khi Larson có thể thực hiện các động tác chống đẩy hoàn hảo ...

Jason: Một trong những điểm quan trọng với Brie là khi cô ấy đã đủ mạnh trong một khoảng thời gian nhất định. Khi đó chúng tôi có thể thực hiện động tác đẩy với dây xích, và đây là sợi xích khoảng 50 pound/22.7 kg. Khi cô ấy hạ thấp xuống mặt đất, nó trở nên nhẹ hơn. Khi cô ấy đẩy lên, nó sẽ nặng hơn một chút. Vì vậy, những gì tôi sẽ làm là treo cái này lên vùng yếu nhất hoặc điểm giữa trên hông, khiến cô ấy phải tập hông nhiều hơn, cốt lõi ngay tại đây. Bây giờ, hãy tiếp tục. Nó trở nên nhẹ hơn sau đó nó trở nên nặng hơn khi đẩy lên.

Người dẫn chuyện: Sau đó, bạn sẽ kết thúc với một vài lượt chống đẩy thường trong tình trạng mệt mỏi. Walsh cũng khuyến khích tất cả các loại hoạt động thể thao. Anh ấy thường điều chỉnh các bài tập phù hợp cho từng vai diễn cụ thể của các diễn viên. Chẳng hạn, anh ấy đảm bảo việc Emily Blunt có thể mặc và di chuyển trong một bộ giáp nặng 70 pound/30 kg trong "Edge of Tomorrow". Anh ấy đảm bảo Bradley Cooper sẵn sàng để mang những thiết bị hạng nặng trong khi quay trong điều kiện sa mạc cho bộ phim "American Sniper". Khi anh tập với Alison Brie cho "GLOW", anh đã thêm các bài tập vào chế độ tập luyện của cô để chuẩn bị cho các cảnh đấu vật của chương trình. Công việc của Walsh không phải là đào tạo Larson cho các pha nguy hiểm và chiến đấu thực tế mà bạn thấy cô ấy làm trong phim. Công việc của anh là chuẩn bị thể lực cho cô ấy để sau đó cô có thể luyện tập chúng. Tất cả các bài tập nhỏ mà cô ấy làm giúp sức cho các cảnh chiến đấu tay đôi trong phim.

Jason: Tôi muốn cơ thể hoạt động như một khối thống nhất. Tất cả mọi thứ chúng tôi đang làm, nói chung là tập luyện toàn thân, các bài tập đa khớp, đa hướng vận động. Nếu bạn có thể học cách kết nối bàn chân và hông và cánh tay, bạn sẽ tung ra một cú đấm tốt hơn nhiều so với bạn nếu bạn chỉ tập một loạt các bài tập trên ghế hoặc cuốn tạ tay.

Người dẫn chuyện: Việc tập luyện chiến đấu của cô ấy là sự pha trộn của taekwondo, judo và quyền anh. Theo thời gian, Larson đã thấy một số thay đổi đáng ngạc nhiên.

Jason: Thật sự rất buồn cười, nhà thiết kế trang phục đã trở nên rất khó chịu với chúng tôi bởi vì khi chúng tôi tiến bộ, cô ấy trở nên mạnh mẽ hơn, cô ấy thực sự trở nên nhỏ hơn bởi vì cô ấy săn chắc hơn, săn chắc hơn nữa, vì vậy họ thực sự phải sửa bộ đồ nhỏ lại, nhỏ lại. Từ "Avengers" đến khi chúng tôi bắt đầu quay "Captain Marvel", cô ấy có lẽ chỉ bằng một nửa so với lúc trước, nhưng cô ấy mạnh hơn gấp 10 lần khi cô ấy bắt đầu.

Người dẫn chuyện: Như chúng tôi đã đề cập trước đó, cô ấy thậm chí còn có thể đẩy một chiếc xe Jeep khi quá trình tập luyện gần xong.

Jason: Cô ấy đã xem một đoạn video tôi thực hiện một bài tập ngu ngốc khi tôi kéo chiếc xe Jeep của mình, và dĩ nhiên tâm trí cô ấy muốn có thể đẩy chiếc xe Jeep. Tôi nói với cô ấy nếu tôi thấy một mức độ tiến bộ và sức mạnh nhất định và tôi cảm thấy tự tin, thì tôi sẽ chấp nhận  "Hoàn toàn". Cô ấy đã đẩy hông 400 pound. Cô ấy làm mọi thứ, vượt qua mọi thứ mà tôi đã dự đoán. Cô ấy thèm khát nó. Cô ấy yêu những thử thách. Cô ấy khăng khăng, và tôi cảm thấy đủ an toàn. Chúng tôi kiểm soát xung quanh, và cô ấy đẩy chiếc xe Jeep nặng 5.000 pound này lên một dốc nghiêng vừa trong hẻm sau của studio của tôi. Điều hạnh phúc nhất đối với tôi là thấy ai đó thực sự tuân thủ và tiếp thu và đánh giá cao những gì tập luyện có thể làm cho bạn. Mạnh mẽ, làm những việc mà bạn thực sự không nghĩ là có thể với bạn, Brie là một trong số đó.