Christopher E. Hudspeth là nhân viên tại công ty truyền thông Buzzfeed của Mỹ. Anh là  người hâm mộ nỗ lực và các bộ phim của Michael B. Jordan trong nhiều năm.

Tháng 6/2018, sau khi xem trailer Creed II 14 lần, anh ấy tự hỏi: liệu tôi có thể có được vóc  như vậy không?

Đó là lúc mà Corey Calliet bước vào. Anh ấy là huấn luyện viên cho nổi tiếng mà bạn có thể đã thấy trong Revenge Body cùng với Khloé Kardashian, và anh ấy là người đã huấn luyện cho Michael B. Jordan trong nhiều năm.

Tôi đã tìm đến Corey và trong vài tháng, một kế hoạch được lập để dành toàn bộ 30 ngày của tháng 10 cho chế độ tập luyện và ăn uống lấy cảm hứng từ những gì Michael B. Jordan đã thực hiện cho vai diễn Adonis Creed.

Mục tiêu rất đơn giản: Hãy xem liệu một người bình thường có thể nhanh chóng có được thể trạng như võ sĩ quyền anh như diễn viên với vai diễn quan trọng trong một bộ phim hay không.

Vào ngày 1 tháng 10, tôi gặp Corey Calliet cho buổi tập đầu tiên của chúng tôi.

Không cần phải nói, bài tập đầu tiên với Corey là tàn bạo. Anh ấy đã cho tôi thực hiện tất cả các loại bài tập với tốc độ mà thẳng thắn cảm thấy như giết người vậy.

Sau buổi tập đầu tiên, chúng tôi đã thảo luận về những thói quen xấu mà tôi đã phát triển trong vài tháng qua và Corey đã đánh giá tình trạng thể chất và hiệu suất của tôi. Đây là những điểm chính:

1. Ăn quá nhiều Junk Food trong hai tháng vừa không cần thiết, vừa là một sai lầm.

2. Tôi cần tập luyện với tốc độ nhanh hơn, tập trung hơn - không mạng xã hội  

3. Vì tôi chỉ có 30 ngày, nên tôi cần phải tuân theo chế độ ăn NGAY LẬP TỨC, giữ mức gian lận các bữa ăn ở mức tối thiểu.

Đã đến lúc bắt đầu. Để cho bạn thấy về những gì cần phải thực hiện trong chế độ ăn, dưới đây là bản tóm tắt mà chế độ ăn này đòi hỏi:

  1. Sáu bữa một ngày.

  2. Đo và cân khẩu phần trên thang đo thực phẩm.

  3. Thực phẩm tôi đã ăn: Lòng trắng trứng, yến mạch, quả việt quất, ức gà, gà tây, rau bina, đậu xanh, gạo nâu.

  4. Ít nhất một gallon/3.7 lít nước mỗi ngày. Tương đương uống liên tục gần cả ngày

Chế độ tập thể dục đòi hỏi tôi phải tập luyện sáu ngày một tuần, mỗi buổi dành riêng cho một bộ phận cơ thể khác nhau, và thêm bài tập cardio nữa.

Tuần đầu tiên toàn bộ cơ thể tôi đau đớn, nhưng đau ở chân ở một mức hoàn toàn khác. Khi tôi đi bộ, trông có vẻ như tôi là diễn viên đang phóng đại việc đi bộ khó khăn như thế nào.

Việc tập luyện rất khó khăn và tôi cảm thấy ngay khi rời khỏi phòng gym, tôi phải vào bếp để dành thời gian mà tôi không đủ khả năng, sử dụng năng lượng mà tôi không có, để nấu những bữa ăn mà tôi không muốn.

Bạn thấy tất cả những gì tôi nói ở trên về tuần đầu tiên kinh khủng như thế nào? Vâng, tất cả mọi thứ, lặp lại.

Đây một thử thách khi tập luyện với Corey vì anh ấy yêu cầu rất cao, nhưng thực sự có ích khi có anh ấy vì anh ấy thúc đẩy bạn. Khi bạn tập một mình, bạn đã phải tìm cách thúc đẩy bản thân. Đối với tôi, đó là âm nhạc.

Cả quá trình, tôi  ghi chú lại xem cảm giác của mình như thế nào.

ngày 3: đau khắp cơ thể
đi bộ kinh khủng, ghét cầu thang

ngày 4: Xém gian lận chế độ ăn với kẹo bắp

ngày 8: tuần thứ 2, vẫn rất tệ

ngày 10: đỡ đau hơn, mơ về bánh ngọt

Vào ngày thứ 10, tôi viết, đỡ mệt hơn, tôi cảm thấy cơ thể săn chắc hơn. Tôi có một giấc mơ rằng tôi đang ăn bánh funfetti. Không có gì siêu thực hay độc đáo xảy ra, chỉ có tôi và chiếc bánh. Tôi nhớ đồ ngọt.

Vào ngày 15, tôi thực sự đã làm việc với Corey và tôi phải nói rằng, thật xấu hổ khi cố gắng theo cùng anh ấy.

Anh ấy tập với tốc độ nhanh và rõ ràng chúng tôi phải điều chỉnh trọng lượng giữa các bài tập tương ứng, nhưng nó đã tốt hơn so với tuần đầu tiên. Tôi cảm thấy tôi thực sự thích nghi với mọi thứ! Tôi đã nâng tạ nhiều hơn, tôi chấp nhận việc phải ăn thứ mà tôi nấu dù hơi tệ, tôi đã quen với việc uống đủ 1 gallon nước mỗi ngày. Điều duy nhất tôi không thể quen được là việc không ăn Taco Bell.

Một thứ rất hữu ích là tôi bắt đầu thấy những thay đổi về thể chất. Rất là động lực khi cơ bụng của bạn bắt đầu xuất hiện, vì vậy tôi đã cố gắng làm cho thức ăn của mình trở nên dễ chịu hơn bằng cách sử dụng các loại gia vị khác nhau từ Trader Joe, và đổ cả đống tỏi băm vào mọi thứ.

Trong 10 ngày cuối cùng, tôi thấy mình tiếp tục chạy thêm ngoài việc tập cardio trong kế hoạch tập của Corey, một phần vì tôi muốn có kết quả tốt hơn, nhưng cũng vì tôi đã có thêm các lựa chọn ăn uống ở Koreatown, Note tất cả những nơi tôi ăn khi 30 ngày kết thúc

Vài ngày trước khi điều này kết thúc, tôi cảm thấy như kiểu trẻ em phấn khích vào đêm Giáng sinh, nhưng từ quan điểm của ông già Noel vì tôi dự đoán sẽ ăn rất nhiều bánh quy

Khi ngày cuối cùng đã đến, tôi đã sẵn sàng. Tôi có một giấc ngủ ngon, tôi ăn một bữa sáng nhẹ và tôi tự tin bước vào phòng tập thể dục. Sau đó, Corey tập luyện nhanh chóng nhắc nhở tôi rằng tôi không phải là kẻ tầm thường. Giống như với buổi gặp đầu tiên của chúng tôi, đó là một thử thách từ đầu đến cuối khiến tôi phải thở hổn hển và cố gắng vắt kiệt sức.

Tuy nhiên, tôi đã mạnh mẽ hơn và có thể chơi lâu hơn và tôi nhận ra rằng bất kỳ hoạt động tập luyện nào với Corey sẽ là một cuộc đấu tranh bởi vì dù bạn có tiến bộ bao nhiêu, anh ấy sẽ đẩy bạn đến giới hạn của bạn

May mắn thay tôi đã sống sót sau buổi tập cuối cùng và khi kết thúc tất cả, Corey đã cho tôi con dấu chấp thuận về kết quả cuối cùng.

Để kỷ niệm hoàn thành 30 ngày, và trong nỗ lực để xem mức độ tiến bộ của bản thân so với vóc dáng của Michael B. Jordan, Creed, tôi đã cố gắng tạo lại một số hình ảnh của anh ấy.

Lời cuối

Nói chung, tôi cảm thấy 30 ngày là một thành công. Tôi đã tập luyện với The Ab Whisperer, Corey Calliet và tôi đã học được rằng một tháng là thời gian đủ để tạo ra một sự thay đổi lớn

Quan trọng hơn việc trông như thế nào, thật tuyệt vời khi cảm thấy tốt hơn và rũ bỏ cảm giác thèm ăn liên tục đối với đường, đồ ăn vặt. Mục tiêu của tôi tiến về phía trước để kết quả của 30 ngày này không đến và đi. Nền tảng cho việc bắt đầu thay đổi lối sống

Nguồn BuzzFeed