• Phép lịch sự trong việc tập gym lành mạnh có thể giúp bạn tránh các vi trùng phổ biến có thể dẫn đến bệnh tật.
  • Mặc dù bạn có thể bị lây nhiễm vi trùng tại phòng gym, nhưng những rủi ro không thể vượt trội hơn lợi ích của việc tập luyện tốt.
  • Thực hành vệ sinh, rửa tay tốt, che vết cắt và đứt da, mang giày, lau thiết bị trước và sau khi sử dụng, và mang theo khăn và thảm của riêng bạn có thể giúp tránh vi trùng.

Đôi khi, động lực lớn để vượt khó khăn chỉ để đến phòng gym. Khi bạn ở đó, điều cuối cùng bạn muốn lo lắng là tiếp xúc với vi trùng nguy hiểm.

Trên thực tế, theo một cuộc khảo sát trên 1.000 người đi tập, các vấn đề vệ sinh là những thứ khó chịu nhất đối với họ, với những thứ sau ở đầu danh sách:

  • Hơn một nửa số người đi tập thể dục chứng kiến người dùng phòng tắm, vệ sinh không rửa tay và tiếp tục sử dụng thiết bị tập thể dục.
  • 35 % nam giới thừa nhận không bao giờ lau máy tạ sau khi sử dụng chúng, trong khi hơn 25 % phụ nữ thừa nhận không bao giờ lau thiết bị cardio.
  • 38,4 % người đi tập không lau sạch thiết bị vào buổi chiều trong khi 21,2 % không làm điều đó vào buổi tối muộn.

Vì rất quan trọng để đi đến phòng gym và khỏe mạnh và mọi người không nên lo lắng về việc bị ốm, giữ họ khỏi phòng tập. Lợi ích sức khỏe là rất lớn và nguy cơ nhiễm trùng là khá thấp đối với hầu hết mọi người, bác sĩ Nirav Patel, giám đốc y tế tại Trung tâm Y tế Đại học New Orleans, nói với Healthline.

Tuy nhiên, Patel cho biết có một số vi trùng bạn cần lưu ý để có thể tự bảo vệ mình đúng cách.

Vi khuẩn tụ cầu

Staphylococcus và MRSA có thể sống trên các thiết bị gym, chẳng hạn như máy móc, tạ, thảm yoga, cũng như trên khăn, ghế dài và trong phòng thay đồ.

Nếu bạn muốn tự bảo vệ mình, hãy lau sạch thiết bị bằng khăn lau kháng khuẩn hoặc thuốc xịt mà phòng tập thể dục cung cấp hoặc sử dụng khăn của bạn như một rào cản giữa bạn và máy móc.

Jason Tetro, nhà vi trùng học và người dẫn chương trình “Super Awesome Science Show” đồng ý, nhưng cho biết vì mọi người không thường xuyên lau thiết bị trước và sau khi sử dụng, nên cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác.

Đảm bảo mọi vết thương đều được che chắn trước khi bạn bắt đầu tập thể dục. Điều đó sẽ giúp giảm khả năng nhiễm trùng da. Cố gắng hết sức để không chạm vào mặt bạn sau khi bước vào phòng gym. Điều này giúp giảm khả năng nhiễm bệnh tiềm tàng, trực tiếp nói với Healthline.

Anh ấy nói thêm, khi bạn kết thúc tập luyện, hãy tắm bằng xà phòng ngay sau khi bạn tập để loại bỏ bất kỳ vi trùng nào có thể xuất hiện trên da khi bạn tập. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng quần áo của bạn được giặt và phơi khô thường xuyên.

Nhiễm nấm

Bệnh chân vận động viên  thường được gây ra bởi một nhóm nấm gọi là dermatophytes, cũng có thể gây ra bệnh giun đũa. Chúng có thể lây nhiễm từ phòng thay đồ.
Loại nấm này sống trong môi trường ẩm thấp, kém vệ sinh

Thay quần áo ướt và sau đó phơi chúng ra và giặt chúng khi bạn về nhà là cách thực hành vệ sinh tốt, Patel nói.

Đổi giày của bạn thường xuyên để chúng có cơ hội khô thoáng hơn, 'Pat Patel nói thêm. Các vật liệu thấm hút ẩm có thể giúp mồ hôi bay hơi vì vậy nó không gây ra môi trường ẩm ướt và đi bộ trên sàn phòng gym với giày thay vì đi chân trần có thể giúp ngăn ngừa nấm.

Virus

Mụn cóc Plantar là do papillomavirus ở người (HPV) gây ra, và thường phát triển ở gót chân hoặc bóng của bàn chân.

Không đi chân trần trên môi trường ẩm ướt nơi nó sống. Đi tắm và rửa sạch bằng nước sạch, Patel nói.
Herpes gladiatorum (mụn rộp), còn được gọi là herpes mat, là do virus herpes simplex type 1 gây ra.

Nó xuất phát từ các đô vật vào thời La Mã, những người sẽ bị herpes vì ​​họ vật lộn với nhau, ông Patel nói.

Tránh dùng chung thiết bị và khăn tắm và sử dụng đồ sạch của riêng bạn là điều quan trọng trong những tình huống này, Patel nói.

Virus đường hô hấp trong không khí là một mối quan tâm khác trong phòng gym.

Một người không nên đến phòng khi bị ốm, nhưng thật khó để ngăn chặn họ. Nếu bạn tình cờ thấy ai đó bị ho, hắt hơi hoặc có bất kỳ dấu hiệu chung nào về việc đường hô hấp, bạn có thể muốn tránh khu vực đó cho đến ít nhất một phút sau khi người đó rời đi. Bạn cũng muốn lau sạch các thiết bị để đảm bảo bạn không nhận vi-rút từ các bề mặt và gửi chúng vào đường hô hấp của bạn bằng cách chạm vào mặt, Tet Tetro nói.

Nếu ai đó trong lớp tập bị ho và hắt hơi và không thực hiện đúng cách thức che chắn ho tốt, thì bạn có thể yêu cầu họ thực hiện các bước để che miệng khi ho hoặc cho họ uống Kleenex hoặc thuốc khử trùng tay. Hoặc, đi về phía bên kia của căn phòng hoặc sử dụng một thiết bị khác

Đối với việc uống nước từ vòi nước công cộng hoặc bình cà phê và ăn uống giải khát được cung cấp tại phòng gym: Tôi không lo lắng quá nhiều về điều đó. Thức ăn và đồ uống thường được duy trì vệ sinh hợp lý.

Nếu bạn sẽ uống hoặc ăn đồ giải khát được cung cấp bởi phòng gym, bạn nên thực hành ý thức chung. Nếu chén và bát đĩa trông bẩn hoặc giống như chúng không được rửa sạch, hãy sử dụng ly dùng một lần hoặc mang theo bình nước của riêng bạn.

Tôi nói với nhiều người trong mùa lạnh và cúm về tiêm phòng cúm và thực hành vệ sinh tay tốt. Hầu hết thời gian, bạn bị cúm không phải vì ai đó hắt hơi vào mặt bạn, mà vì bạn chạm vào thứ gì đó hoặc xung quanh những người liên tục ho hoặc hắt hơi, vì vậy khi bạn nhấc ống nghe điện thoại đó hoặc chạm vào núm cửa và chạm vào mặt bạn Không vệ sinh tay tốt, bạn mắc bệnh, Patel nói.

Kết Luận

Mặc dù vi trùng có thể kí sinh tại phòng gym, nhưng những rủi ro không thể vượt trội hơn lợi ích của việc tập luyện tốt.

Những rủi ro khi đi đến phòng tập thể dục đôi khi có thể bị phóng đại vì một câu chuyện chúng ta nghe trong tin tức, nhưng điều đó không có nghĩa là nó xảy ra mọi lúc. Đồng thời, rất nhiều người chết mỗi ngày vì bệnh tim và đi đến phòng tập thể dục giúp cải thiện điều đó, Patel nói.

Thực hành vệ sinh tay tốt, che vết cắt và đứt da, mang giày, lau thiết bị trước và sau khi sử dụng, và mang theo khăn và thảm tập của riêng bạn có thể giúp tránh vi trùng.

Nguồn Healthline