Là cha mẹ, hầu hết chúng ta đều muốn con mình cao lớn và khỏe mạnh, vì cả hai yếu tố này đều được coi là dấu hiệu của sức khỏe tốt. Mặc dù nhiều đứa trẻ cao hơn so với các bạn cùng tuổi, nhưng cũng có một số đứa không cao bằng những đứa trẻ cùng trang lứa. Nếu bạn là bậc cha mẹ lo lắng đang tìm cách tăng chiều cao cho con mình, thì đây là một số trợ giúp.

Gen đóng một vai trò quan trọng

Gen đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, nó không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến chiều cao. Các yếu tố bên ngoài như điều kiện sống, loại thực phẩm trẻ ăn và tập thể dục cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định chiều cao của trẻ.

Dưới đây là một số cách dễ dàng để bạn có thể tăng chiều cao cho con mình.

1. Một chế độ ăn uống cân bằng để tăng trưởng tổng thể

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng con bạn đạt được chiều cao tối đa là đảm bảo rằng trẻ được bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Một chế độ ăn uống cân bằng phải là sự kết hợp của protein, carbohydrate, chất béo và vitamin theo tỷ lệ chính xác.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng con bạn tránh xa đồ ăn vặt và đồ uống có ga. Thỉnh thoảng là được nhưng không nên tiêu thụ nó hàng ngày.

Kẽm được phát hiện có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Vì vậy, điều quan trọng là phải bao gồm thực phẩm giàu kẽm. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ không chỉ cung cấp cho con bạn các chất dinh dưỡng phù hợp để tăng chiều cao mà còn giúp trẻ khỏe mạnh hơn từ bên trong.

2. Các bài tập giãn cơ

Ngay cả những bài tập giãn cơ đơn giản cũng có thể có tác động rất lớn đến chiều cao của con bạn. Dạy bé một số bài tập đơn giản từ khi còn nhỏ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tăng trưởng chiều cao. Kéo giãn giúp kéo dài cột sống và cải thiện tư thế của con bạn.

3. Treo người

Treo người lên xà giúp tăng chiều cao đã được khuyến khích hàng chục năm nay. Treo trên xà đơn giúp kéo dài cột sống, đây là một phần quan trọng để trở nên cao hơn. Ngoài việc treo người thường xuyên, bạn cũng có thể yêu cầu con bạn thực hiện động tác pull-ups và chin-ups. Cả hai bài tập đều giúp cho cơ lưng và cánh tay khỏe hơn.

4. Tập yoga

Tập luyện yoga bao gồm rất nhiều động tác kéo giãn và giữ thăng bằng, cả hai đều rất tốt cho chiều cao của con bạn. Con bạn có thể thực hiện một số tư thế yoga như Surya namaskar, chakra asana và tư thế cây. Cố gắng thực hiện các tư thế cùng với con để trẻ có thể lấy được cảm hứng từ bạn.

5. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập vui nhộn giống như một trò chơi đối với trẻ em. Nó hoạt động trên toàn bộ cơ thể bao gồm cả tim và tăng chiều cao. Toàn bộ cơ thể kéo căng trong khi nhảy dây, điều này thúc đẩy sự phát triển theo chiều dọc của trẻ. Đây cũng là một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời, giúp con bạn luôn năng động và khỏe mạnh.

6. Bơi lội

Bơi lội là một bài tập thể dục vui vẻ và lành mạnh khác có thể hỗ trợ sự phát triển tổng thể của con bạn. Đây là một bài tập toàn thân hoạt động trên tất cả các cơ trên cơ thể. Bơi lội cũng kéo giãn nhiều, giúp cột sống chắc khỏe và thúc đẩy chiều cao tốt.

7. Một giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon không chỉ quan trọng đối với người lớn mà còn đối với trẻ em. Bạn phải đảm bảo rằng con bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để khỏe mạnh và phát triển. Ngủ giải phóng một loại hormone tăng trưởng có tên là HGH, có vai trò trực tiếp giúp tăng chiều cao. Vì vậy, bỏ qua giấc ngủ không phải là một ý kiến hay.