Những người tìm kiếm các biện pháp làm giảm đau lưng hầu hết đều chọn phương pháp Chiropractic. Khoảng 22 triệu người Mỹ đến thăm các chuyên gia về Chiropractic hàng năm. Trong số này, 7.7 triệungười, tương đương 35%, đang tìm kiếm biện pháp giảm đau lưng từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm tai nạn, chấn thương thể thao và căng cơ. Một số khác bị đau ở cổ, cánh tay và chân và đau đầu.

Chiropractic là gì?

Các chuyên gia Chiropractic sử dụng thao tác bằng tay và các phương pháp điều trị khác để nắn chỉnh nhằm khôi phục lại chức năng khớp, nhờ sự liên kết chính xác của cấu trúc cơ xương, đặc biệt là cột sống, sẽ cho phép cơ thể tự chữa lành mà không cần phẫu thuật hoặc dùng thuốc. Thao tác được sử dụng để khôi phục khả năng vận động cho các khớp bị hạn chế do chấn thương mô, chẳng hạn như ngã, căng thẳng lặp đi lặp lại, ngồi mà không có sự hỗ trợ của lưng.

Chiropractic chủ yếu được sử dụng như một biện pháp giảm đau cho cơ, khớp, xương và mô liên kết, sụn, dây chằng và gân. Nó đôi khi được sử dụng kết hợp với điều trị y tế thông thường.

Chiropractic giúp ích gì cho việc đau lưng?

Đầu tiên, chuyên gia Chiropractic sẽ kiểm tra tiền sử bệnh, sau đó kiểm tra thể chất và xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh để xác định xem liệu điều trị có phù hợp với chứng đau lưng của bạn hay không.

Trong kế hoạch điều trị, chuyên gia Chiropractic sẽ nắn chỉnh các khớp, sử dụng lực đột ngột có kiểm soát để cải thiện phạm vi và chất lượng chuyển động. Nhiều chuyên gia Chiropractic cũng kết hợp tư vấn dinh dưỡng và tập thể dục / phục hồi chức năng vào kế hoạch điều trị. Bên cạnh việc giảm đau lưng, mục tiêu của chăm sóc thần kinh cột sống còn giúp phục hồi chức năng và phòng ngừa chấn thương ngoài.

Những lợi ích và rủi ro của phương pháp Chiropractic

Nắn chỉnh cột sống và chăm sóc thần kinh cột sống thường được coi là phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả cho chứng đau thắt lưng cấp tính, loại chấn thương bất ngờ do di chuyển đồ đạc. Đau lưng cấp tính thường phổ biến hơn đau mãn tính, kéo dài không quá sáu tuần và thường tự khỏi.

Nghiên cứu cũng cho thấy, Chiropractic giúp ích trong điều trị đau cổ và đau đầu. Ngoài ra, viêm xương khớp và đau cơ xơ hóa có thể đáp ứng với áp lực vừa phải được thực hiện bởi cả chuyên gia Chiropractic và người thực hành massage mô sâu.

Tuy nhiên, các nghiên cứu chưa xác nhận hiệu quả của liệu pháp tăng sinh hoặc liệu pháp xơ cứng để giảm đau, thực hiện bởi một số bác sĩ chỉnh xương, nắn xương và bác sĩ y khoa để điều trị đau lưng mãn tính. Cơn đau có thể xuất hiện đột ngột hoặc rải rác và kéo dài hơn ba tháng. Liệu pháp này còn bao gồm các mũi tiêm như nước đường hoặc thuốc gây mê với hy vọng củng cố dây chằng ở lưng.

Những người bị loãng xương, chèn ép tủy sống, viêm khớp, hoặc dùng thuốc làm loãng máu không nên sử dụng phương pháp này. Ngoài ra, bệnh nhân có tiền sử ung thư trước tiên nên được thông qua bác sĩ y khoa trước khi sử dụng phương pháp này.

Tất cả các điều trị đều được dựa trên chẩn đoán cơn đau lưng. Chuyên gia Chiropractic cần được biết đầy đủ về tiền sử bệnh của bạn, bao gồm tình trạng y tế, thuốc hiện tại, lịch sử chấn thương / phẫu thuật và lối sống của bạn. Mặc dù hiếm gặp, nhưng đã có trường hợp điều trị làm tình hình tệ dẫn đến bị thoát vị đĩa đệm, hoặc nắn chỉnh cổ dẫn đến chấn thương tủy sống. Để an toàn, luôn luôn kiểm tra với bác sĩ y khoa của bạn để đảm bảo tình trạng của bạn sẽ đáp ứng tốt với phương pháp Chiropractic hoặc các biện pháp giảm đau khác.

Nguồn: WebMD