Mặc dù nghe có vẻ là một sự kết hợp kỳ quặc giữa bột protein và cà phê, nhưng nhiều người khẳng định rằng nó giúp tăng cường giảm cân và cải thiện việc tập luyện. Bài viết này sẽ xem xét tính khoa học để cho bạn biết liệu bạn có nên thêm bột protein vào cà phê của mình hay không.

Lợi ích của việc thêm protein vào cà phê

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thêm protein vào cà phê của bạn có thể mang lại một số lợi ích.

Kết hợp bột protein với cà phê có thể nâng cao hiệu quả tập luyện của bạn

Cà phê rất giàu caffeine, một chất kích thích tự nhiên có thể cải thiện sự co thắt của cơ bắp và chống lại sự mệt mỏi khi bạn tiêu thụ nó trong vòng 60 phút trước khi tập thể dục. Tương tự như vậy, bột protein cung cấp cho cơ bắp của bạn các khối xây dựng mà chúng cần để phục hồi sau khi tập thể dục, phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn.

Có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày

Một lợi ích thường được nhắc đ16n khi thêm protein vào cà phê là nó giúp những người thường xuyên bỏ bữa sáng đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày của họ. Tốt nhất nên ăn protein trong nhiều khoảng thời gian trong ngày, đặc biệt nếu bạn đang hoạt động thể chất và hy vọng xây dựng cơ bắp hoặc tăng sức mạnh. Đó là bởi vì cơ thể bạn chỉ có thể sử dụng khoảng 0,2 gam protein trên mỗi 0,5 gam mỗi kg trọng lượng cơ thể tại một thời điểm cho mục đích xây dựng cơ bắp.

Đối với một người nặng 70 kg, điều này tương đương với khoảng 35 gram protein mỗi bữa. Bất cứ thứ gì cao hơn lượng này đều được sử dụng để tạo năng lượng hoặc được bài tiết qua nước tiểu của bạn.Do đó, thêm protein vào cà phê có thể giúp bạn phân bổ lượng protein nạp vào cơ thể một cách hiệu quả hơn. Tương tự, một bữa sáng đầy đủ và cân bằng là một chiến lược thậm chí còn tốt hơn, vì nó giúp đáp ứng các yêu cầu hàng ngày của bạn về vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng quan trọng khác, ngoài protein.

Thêm bột protein vào cà phê của bạn có thể giúp giảm cân

Cho rằng protein làm giảm cảm giác đói và thúc đẩy cảm giác no, thêm nó vào cà phê có thể giúp bạn no lâu hơn - và có thể giảm lượng calo bạn ăn vào sau đó trong ngày. Protein cũng có thể giúp tăng cường trao đổi chất nhẹ vì nó yêu cầu cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo để phân hủy nó hơn so với carbs hoặc chất béo. Lượng protein thích hợp có thể giúp bạn duy trì khối lượng cơ trong khi giảm mỡ trong cơ thể.

Caffeine có lợi ích giảm cân tiềm năng của riêng nó. Ví dụ, nghiên cứu cho thấy rằng nó tăng cường sự trao đổi chất của bạn, giảm mức độ hormone đói và tăng mức độ hormone no. Điều đó nói rằng, uống cà phê thường xuyên với bữa sáng giàu protein có khả năng mang lại những lợi ích tương tự.

Nhược điểm có thể xảy ra

Mặc dù cà phê với bột protein có thể có lợi cho những người thường không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì vào buổi sáng, nhưng nó không có khả năng giúp ích cho những người ăn bữa sáng cân bằng, giàu protein cùng với cà phê thông thường.

Bột protein vẫn kém hơn so với nguồn từ thực phẩm toàn phần vì nguồn protein nguyên chất chứa các vitamin, khoáng chất và các hợp chất có lợi bổ sung hiếm khi được tìm thấy trong bột protein. Hơn nữa, bột protein đôi khi chứa đầy đường, chất độn, chất làm ngọt nhân tạo và các chất phụ gia khác. Chúng cũng có nguy cơ bị ô nhiễm kim loại nặng, thuốc trừ sâu và các thành phần khác không được liệt kê trên nhãn. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn thực phẩm toàn phần, giàu protein thay vì bột protein bất cứ khi nào có thể.

Kết luận

Pha bột protein cùng với cà phê có thể là một cách thuận tiện cho những người thường xuyên bỏ bữa sáng tiêu thụ đủ protein. Hơn nữa, sự kết hợp của protein và caffeine có thể giúp bạn giảm cân và tăng cường tập luyện. Tuy nhiên, ăn một bữa sáng cân bằng vẫn là một cách tốt hơn, bổ dưỡng hơn để đạt được những lợi ích tương tự - và có ít nhược điểm hơn.