Red Bull và Monster là hai thương hiệu nước tăng lực phổ biến. Chúng giống nhau về thành phần dinh dưỡng nhưng cũng có một số khác biệt nhỏ. Thêm vào đó, có một số nhược điểm để chúng ta cần phải xem xét.

Red Bull và Monster là gì?

Red Bull và Monster là hai trong số những thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng nhất.

Nước tăng lực là đồ uống có ga có chứa caffeine, cũng như các hợp chất tăng cường năng lượng khác, chẳng hạn như taurine và guarana. Chúng được sử dụng rộng rãi như là một thay thế cho các đồ uống chứa caffein khác như cà phê để cung cấp tăng cường năng lượng trong suốt cả ngày.

Red Bull và Monster tương tự nhau theo nhiều cách nhưng có thành phần và hương vị hơi khác nhau.

So sánh dinh dưỡng

Red Bull và Monster gần như giống nhau về mặt dinh dưỡng, cung cấp các phần sau cho mỗi khẩu phần 240 ml:

Hai nhãn hiệu này tương đương nhau về lượng calo, protein, carbs và caffeine, với mỗi khẩu phần 240 ml chứa ít cafein hơn một chút so với cùng một lượng cà phê. Chúng cũng chứa đường bổ sung, chiếm phần lớn trong lượng carb của họ. Cả hai loại nước tăng lực cũng chứa nhiều vitamin B, được bổ sung trong quá trình chế biến và đóng vai trò quan trọng trong sản xuất năng lượng.

Điểm tương đồng và khác biệt

Red Bull và Monster có các thành phần dinh dưỡng tương tự nhưng khác nhau một chút về thành phần và hương vị của chúng.

Red Bull chứa caffeine, taurine, vitamin B và đường - tất cả đều có thể cung cấp một nguồn năng lượng ngắn hạn. Monster cũng chứa các thành phần này nhưng thêm guarana, rễ nhân sâm và L-Carnitine, cũng có thể làm tăng mức năng lượng.

Hơn nữa, trong khi Red Bull thường được bán ở dạng lon đơn 240 ml, Monster thường có sẵn trong lon 480 ml, bằng 2 lon Red Bull. Hầu hết mọi người đều uống hết cả một lon. Do đó, uống 480 ml Monster sẽ cung cấp gấp đôi lượng calo, đường và caffeine so với uống 240 ml Red Bull.

Nhược điểm của nước tăng lực

Nước tăng lực như Red Bull và Monster có những hạn chế nhất định cần được xem xét cẩn thận trước khi bạn quyết định uống chúng thường xuyên.

Một khẩu phần Red Bull hoặc Monster 240 ml chỉ cung cấp ít caffeine hơn một chút so với cùng một lượng cà phê. Tiêu thụ 400 mg caffeine mỗi ngày thường vẫn an toàn. Tuy nhiên, uống nhiều hơn bốn lon 240 ml nước tăng lực mỗi ngày - hoặc hai lon Monster 480 ml - có thể gây ra tác dụng tiêu cực do dư thừa caffeine, chẳng hạn như đau đầu hoặc mất ngủ.

Ngoài ra, cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu đầy đủ các rủi ro và lợi ích của việc tiêu thụ một lượng lớn một số thành phần tăng năng lượng khác trong nước tăng lực, chẳng hạn như taurine.

Đặc biệt ở những người trẻ tuổi, uống nhiều nước tăng lực có liên quan đến nhịp tim bất thường, đau tim và - trong một số trường hợp hiếm gặp - tử vong.

Nước tăng lực cũng có nhiều đường, có thể dẫn đến béo phì, các vấn đề về răng miệng và bệnh tiểu đường loại 2. Để có sức khỏe tối ưu, các loại đường bổ sung, chẳng hạn như những loại trong nước tăng lực, nên được giới hạn ở mức không quá 5% lượng calo hàng ngày của bạn.

Theo trang web Red Bull, một lon Red Bull truyền thống có dung tích 248 ml chứa 27 gram đường. Điều này tương đương với gần 7 muỗng cà phê đường. Monster chứa 28 gram đường trên mỗi 248 ml, tương đương với Red Bull. Uống chỉ một trong những thức uống tăng lực này hàng ngày có thể khiến bạn tiêu thụ quá nhiều đường, điều này có hại cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Vì những nhược điểm này, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người có vấn đề về tim hoặc nhạy cảm với caffeine nên tránh uống nước tăng lực. Trên thực tế, hầu hết mọi người nên tránh những đồ uống này hoặc hạn chế uống. Thay vào đó, hãy cố gắng xem xét các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn như cà phê hoặc trà để tăng mức năng lượng của bạn.

Kết luận

Red Bull và Monster là hai loại nước tăng lực phổ biến tương tự nhau về thành phần dinh dưỡng nhưng khác nhau một chút về hương vị và thành phần. Cả hai đều có lượng đường cao và chứa caffeine, cũng như các hợp chất tăng cường năng lượng khác.

Để có sức khỏe tối ưu, nước tăng lực nên được hạn chế nghiêm ngặt trong chế độ ăn uống của bạn.Phụ nữ mang thai, trẻ em, những người có vấn đề về tim và những người nhạy cảm với caffeine nên tránh hoàn toàn.

Nguồn: healthline