Hạt nho có an toàn để ăn không?

Hạt nho là những hạt giống nhỏ, giòn, hình quả lê được tìm thấy ở giữa nho hạt giống. Nho có thể có một hoặc một vài hạt giống bên trong. Một số người thấy rằng hạt nho có vị đắng. Hạt nho có thể không ngon, nhưng chúng vô hại đối với hầu hết mọi người. Bạn vẫn có thể nhai và nuốt hạt nho. Trên thực tế, hạt nho thường được sử dụng để làm dầu hạt nho và chiết xuất hạt nho.

Tuy nhiên, một số người nhất định có thể muốn tránh ăn hạt nho. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chiết xuất hạt nho có đặc tính làm loãng máu, có thể can thiệp vào các loại thuốc làm loãng máu hoặc không an toàn đối với những người bị rối loạn chảy máu.

Lợi ích tiềm năng của việc ăn hạt nho

Hạt nho rất giàu một số hợp chất thực vật có thể cung cấp thêm lợi ích sức khỏe khi ăn nho. Chẳng hạn, chúng có nhiều proanthocyanidin, một polyphenol giàu chất chống oxy hóa mang lại cho cây màu đỏ, xanh hoặc tím của chúng. Chất chống oxy hóa là các hợp chất được biết là làm giảm viêm và bảo vệ cơ thể bạn khỏi căng thẳng oxy hóa. Căng thẳng oxy hoá có thể dẫn đến hội chứng chuyển hóa và bệnh mãn tính.

Proanthocyanidin từ hạt nho cũng có thể giúp giảm sưng và cải thiện lưu lượng máu. Các hợp chất giàu oxy hóa gọi là flavonoid, đặc biệt là axit gallic, catechin và epicatechin, cũng được tìm thấy trong nho, với lượng cao nhất trong hạt. Những flavonoid này có đặc tính tự do và đặc tính chống viêm, có thể đặc biệt có lợi cho bộ não của bạn. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng chúng có thể trì hoãn sự khởi phát các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer.

Nho cũng chứa melatonin, tập trung nhiều nhất trong hạt giống như nho chín. Melatonin là một loại hormone điều chỉnh nhịp sinh học như mô hình ngủ của bạn. Tiêu thụ melatonin có thể giúp gây mệt mỏi và buồn ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm.

Kết luận

Hạt nho giòn và có vị đắng nhưng không có nghĩa là bạn phải nhổ chúng đi. Nếu bạn ăn hạt nho, chúng không có khả năng gây hại cho sức khỏe của bạn. Hạt nho chứa một số hợp chất có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như chất chống oxy hóa, flavonoid và melatonin. Chúng cũng được sử dụng để làm thực phẩm tốt cho sức khỏe như dầu hạt nho và chiết xuất hạt nho, được sử dụng làm chất bổ sung. Mặc dù những người đang dùng thuốc làm loãng máu có thể gặp rủi ro nhỏ nếu họ ăn một lượng lớn hạt nho, nhưng hầu hết mọi người đều có thể tiêu thụ chúng mà không cần lo lắng.