Nếu bạn là người đang cố gắng giảm cân và xây dựng cơ bắp đồng thời, bạn có thể biết tầm quan trọng của việc bổ sung thực phẩm giàu protein, đặc biệt là sau một buổi tập luyện căng thẳng. Protein giúp phục hồi cơ bắp, xây dựng cơ bắp và cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Mặc dù cách tốt nhất để bổ sung nhiều protein hơn trong chế độ ăn uống của bạn là ăn thực phẩm giàu protein như trứng và các loại hạt, nhưng do thời gian khan hiếm, hầu hết mọi người chọn bột protein. Có nhiều loại bột protein khác nhau có sẵn trên thị trường, được cho là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số loại bột có chứa các thành phần có thể phá hoại mục tiêu giảm cân của bạn. Vì vậy, đây là 4 thành phần không nên có trong bột protein của bạn để giảm cân hiệu quả.

Chất làm ngọt nhân tạo

Đường được coi là có hại khi cố gắng giảm cân. Đối với chất làm ngọt nhân tạo cũng vậy. Hầu hết các loại bột protein đều chứa chất làm ngọt nhân tạo như sucralose, spinda hoặc aspartamine, có thể có một số tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta. Nó có thể dẫn đến khó tiêu, đau đầu, đau nửa đầu, đau dạ dày và tệ nhất là tăng cân. Vị ngọt của chất tạo ngọt cũng có thể khiến cơ thể bạn thèm ăn những đồ ăn có đường hơn.

Hương liệu

Cũng giống như chất tạo ngọt nhân tạo, hương liệu cũng không tốt cho sức khỏe của bạn. Bột protein của bạn có thể ngon do được ưa chuộng, nhưng nó không tốt cho kế hoạch giảm cân của bạn. Hầu hết các công ty chế biến bột protein không nêu rõ họ đã thêm những gì vào sản phẩm của mình với mục đích tạo hương vị. Hương liệu có thể có ý nghĩa gì đó nhưng có thể không tốt cho bạn.

Carrageenan

Carrageenan được sử dụng trong các loại thành phần khác nhau cho các mục đích tạo gel, làm đặc và ổn định. Nó có nguồn gốc từ rong biển và được cho là có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và viêm đường ruột. Nó cũng có liên quan đến ung thư. Ngoài ra, không cần hợp chất này trong đồ uống của bạn. Vì vậy, tránh mua bột protein có chứa carrageenan.

Dầu thực vật

Một số loại bột protein cũng chứa dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu hạt cải và dầu hướng dương như một chất làm đặc. Nhưng những chất béo này được chế biến từ các nguồn hydro hóa có chứa chất béo chuyển hóa, không được coi là tốt khi cố gắng giảm cân. Chất béo chuyển hóa có trách nhiệm làm tăng mức độ cholesterol xấu và giảm mức độ cholesterol tốt trong cơ thể.