Bạn có thai - và bạn hoàn toàn đúng khi cực kỳ cảnh giác với những gì mà bạn ăn.

Kiwi - còn được gọi là trái lý gai Trung Quốc vì nó có nguồn gốc từ Trung Quốc – có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, A, E, K, folate, kali, sắt, đồng, magiê, phốt pho và choline. Trái kiwi có ít đường (so với nhiều loại trái cây khác) và chất béo, và chứa một lượng chất xơ tốt cho chế độ ăn uống. Và bạn nên ăn kiwi khi nó còn cứng (không phải cứng như đá) khi chạm vào.

Ăn kiwi có an toàn cho phụ nữ mang thai không?

Kiwi rất an toàn cho bạn nếu bạn đang mang thai. Trên thực tế, nó còn rất tốt cho bạn!

Ngoại lệ duy nhất sẽ là nếu bạn bị dị ứng kiwi. Điều này có thể có nhiều khả năng nếu bạn bị dị ứng với latex. Vì vậy, hãy cảnh giác với các triệu chứng dị ứng - phổ biến nhất là nổi mẩn da hoặc sưng quanh miệng - nhưng nếu trước đây bạn không có vấn đề gì với kiwi, thì nó vẫn an toàn khi bạn tiếp tục thưởng thức nó.

Lợi ích của kiwi trong 3 tháng đầu, 3 tháng giữa, 3 tháng cuối của thai kỳ

Hãy cùng nhìn vào những lợi ích mà kiwi mang lại cho bạn trong mỗi ba tháng.

Ba tháng đầu

  • Folate. Kiwi trung bình chứa khoảng 17 microgam (mcg) folate, loại quả này là một chứa rất nhiều folate nếu bạn muốn thêm vào chế độ ăn uống của mình.

Mặc dù các nhà nghiên cứu không chắc chắn về cách thức hoạt động của nó, folate (hoặc dạng tổng hợp của nó, axit folic) rất quan trọng trong việc ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh (NTS) ở bé. NTD xảy ra sớm, 4 đến 6 tuần sau kỳ kinh nguyệt cuối cùng của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải bổ sung bắt đầu một tháng trước khi bạn cố gắng mang thai.

Trung tâm phòng chống dịch bệnh và phòng chống Hoa Kỳ khuyến nghị bổ sung axit folic hàng ngày là 400 mcg, nhưng thêm một hoặc hai quả kiwi chắc chắn sẽ rất hữu ích.

  • Vitamin C. Một quả kiwi chứa 64 miligam (mg) vitamin C. Vitamin C rất tốt cho mẹ, vì nó giúp hấp thu sắt. Hấp thụ sắt rất quan trọng để ngăn ngừa thiếu máu trong và sau khi mang thai. Đảm bảo rằng mức độ sắt của bạn cao cũng tốt cho em bé. Sắt giúp hình thành các chất dẫn truyền thần kinh, rất quan trọng cho chức năng não tốt.
  • Canxi. Đây không phải là xương và răng. Em bé của bạn cần đủ canxi để đảm bảo sự phát triển của cơ bắp và trái tim của chúng. Một quả kiwi trung bình chứa 23,5 mg Nguồn tin, vì vậy hãy cắt chúng vào món salad của bạn - đặc biệt nếu bạn không dung nạp đường sữa và tìm kiếm nguồn canxi không phải từ sữa.

3 tháng giữa

  • Chất xơ. Với 2,07 gram chất xơ trong mỗi quả kiwi, loại quả này có thể giúp bạn duy trì nhu động ruột trơn tru mà bạn đã gần như quên đi. Mang thai có thể gây ra một loạt các vấn đề về đường ruột, từ táo bón đến tiêu chảy. Điều đó bởi vì mức độ hormone cao hơn đang làm chậm quá trình tiêu hóa và thư giãn cơ ruột của bạn.
  • Vitamin A và kẽm. Bắt đầu 3 tháng giữa thai kỳ, nhu cầu về vitamin A, kẽm, canxi, sắt, iốt và axit béo omega-3 của bạn tăng lên. Ăn một quả kiwi và bạn đã bao gồm một số nhu cầu này. Kiwi trung bình chứa 2,76 mcg vitamin A và 0,097 mg kẽm.

3 tháng cuối

  • Hàm lượng đường. 3 tháng cuối này là lúc bạn có thể bắt đầu nghe về bệnh tiểu đường thai kỳ. Kiwi có chỉ số đường huyết thấp hơn so với nhiều loại trái cây khác và 100 g kiwi chỉ chứa khoảng 1 muỗng cà phê glucose. Điều đó có nghĩa là kiwi không làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến. Nhưng nó có thể đủ ngọt để thoả mãn bạn.
  • Vitamin K. Kiwi trung bình chứa 27,8 mcg vitamin K. Vitamin này thúc đẩy quá trình chữa bệnh và giúp đông máu của bạn. Khi bạn đến gần ngày sinh, bạn sẽ muốn đảm bảo cơ thể bạn có đủ lượng vitamin này.

Tác dụng phụ của việc ăn kiwi khi mang thai

Hiếm khi, một số người có thể bị dị ứng với kiwi sau khi ăn nó hoặc vì họ đã bị dị ứng với phấn hoa hoặc mủ cao su. Ngừng ăn kiwi nếu bạn:

  • cảm thấy ngứa trong miệng và cổ họng
  • nổi mề đay hoặc viêm khác
  • đau bụng hoặc nôn

Nguồn: healthline