Dầu cá là một chất bổ sung axit béo omega-3 có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy dầu cá có thể giúp giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch, bảo vệ chức năng não và thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển thích hợp. Hơn nữa, bổ sung dầu cá của bạn vào những thời điểm nhất định có thể giúp tối ưu hóa hiệu quả và ngăn ngừa một số tác dụng phụ.

Thời gian tối ưu để uống dầu cá

Bạn có thể dùng dầu cá bất kỳ lúc nào trong ngày, tùy thuộc vào thời điểm nó phù hợp nhất với bạn. Điều này là do hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng lợi ích tiềm năng của việc bổ sung dầu cá không phải là ngay lập tức, mà thay vào đó là liên quan đến việc sử dụng lâu dài.

Các nghiên cứu cho thấy rằng dùng dầu cá trong vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm có thể làm tăng nồng độ axit béo omega-3 trong máu. Tuy nhiên, điều chỉnh thời gian bổ sung có thể giúp ngăn ngừa một số tác dụng phụ liên quan đến dầu cá. Ví dụ, trào ngược axit là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến việc uống dầu cá. Chia dầu cá của bạn thành hai liều nhỏ hơn và uống vào buổi sáng và buổi tối là một chiến lược hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu.

Nên dùng với thức ăn

Bất kể khi nào bạn bổ sung dầu cá, điều quan trọng là phải bổ sung dầu cá cùng với bữa ăn để tối đa hóa sự hấp thụ vào cơ thể. Đặc biệt, dùng dầu cá với một nguồn chất béo tốt có thể làm tăng sinh khả dụng của axit béo omega-3 và tăng cường hiệu quả của chúng.

Hơn nữa, dùng dầu cá với thức ăn có thể làm giảm một số tác dụng phụ. Ví dụ, tiêu thụ dầu cá ngay trước bữa ăn có thể làm giảm nguy cơ trào ngược axit và khó tiêu. Mặc dù cần nghiên cứu thêm, một số người dùng cũng báo cáo rằng dùng dầu cá với thức ăn có thể ngăn ngừa các tác dụng phụ phổ biến khác, chẳng hạn như tiêu chảy, ợ hơi và buồn nôn.

Kết luận

Vì những lợi ích tiềm năng của dầu cá cần sử dụng lâu dài, nên việc uống dầu cá liên tục quan trọng hơn việc bạn nên uống dầu cá vào thời gian nào trong ngày. Và dùng dầu cá với thức ăn có thể làm tăng khả năng hấp thụ và ngăn ngừa một số tác dụng phụ.