Vitamin C giúp hệ thống miễn dịch mạnh hơn

Các bà mẹ đang cho con bú thường sợ bị bệnh vì họ có thể lây sang con của họ, nhưng nếu bạn đang dùng một liều Vitamin C hàng ngày, cơ thể bạn sẽ có thể chống lại bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào trước khi chúng có thời gian phát triển. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ truyền lại lợi ích này cho con mình.

Vitamin C hỗ trợ răng và xương

Các bà mẹ cho con bú không cần phải lo lắng thêm về các vấn đề răng miệng hoặc lo lắng về việc xương bị gãy hoặc bị thương vì điều này sẽ cản trở khả năng chăm sóc con nhỏ của họ. Vitamin C sẽ giúp tăng cường răng và xương của bạn, đặc biệt là khi kết hợp với các vitamin khác như Vitamin D để bạn bớt phải lo lắng về nhu cầu dinh dưỡng.

Vitamin C ảnh hưởng đến sữa mẹ như thế nào?

Khi người mẹ bổ sung Vitamin C trong chế độ ăn uống của mình, lượng vitamin này trong sữa mẹ sẽ tăng lên trong vòng 30 phút sau khi uống. Nguồn sữa mẹ cũng có thể tăng lên, và đối với những bà mẹ đã khỏe mạnh, nó sẽ giúp họ cung cấp dòng sữa mẹ ổn định. Khi kết hợp với Vitamin E, Vitamin C có thể có tác động rất tích cực đến sữa mẹ vì nó cải thiện mức độ chống oxy hóa trong đó, sau đó sẽ truyền sang con của họ.

Vitamin C trong chế độ ăn uống

Những bà mẹ có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng thường nhận được đúng lượng Vitamin C mà cơ thể họ cần. Một số nguồn cung cấp vitamin C phổ biến là kiwi, trái cây họ cam quýt, quả mọng, ớt, cà chua, rau lá và hơn thế nữa. Bằng cách đảm bảo bổ sung những thứ này vào bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ không phải lo lắng về việc không đủ lượng.

Bổ sung vitamin C bằng thực phẩm chức năng

Đối với phụ nữ ở các nước phát triển, việc nuôi dưỡng kém không phải là vấn đề, và thường thì không cần bổ sung Vitamin C trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, đối với phụ nữ ở các nước kém phát triển, hoặc thậm chí những người có thu nhập thấp không thể duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, các chất bổ sung Vitamin C thường đóng vai trò là vật cứu nguy của họ vì nó là một loại vitamin thiết yếu mà họ cần phải có để duy trì sức khỏe và vượt qua lợi ích cho trẻ sơ sinh của họ.

Vitamin C có truyền qua sữa mẹ không? Bổ sung vitamin C khi cho con bú có an toàn không?

Đây là những câu hỏi mà các bà mẹ cho con bú hoặc lần đầu làm mẹ thường thắc mắc. Câu trả lời cho cả hai là có.

Liệu lượng sử dụng an toàn

Theo RDA, phụ nữ cho con bú dưới 18 tuổi nên bổ sung 115mg Vitamin C mỗi ngày và những người từ 19 tuổi trở lên nên bổ sung 120mg. Phụ nữ cho con bú và người 18 tuổi trở xuống có thể dùng tối đa 1800mg mỗi ngày, những người 19 tuổi trở lên có thể dùng tối đa 2000mg mỗi ngày. Nếu bạn cố gắng dùng một liều lượng cao hơn bất kỳ liều lượng đã đề cập, rất có thể bạn sẽ gặp phải một số tác dụng phụ khó chịu.

Tác dụng phụ của việc thừa vitamin C

  • Buồn nôn
  • Nôn mửa
  • Co thăt dạ day
  • Ợ nóng
  • Đau đầu
  • Bệnh tiêu chảy
  • Sỏi thận

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về Vitamin C và việc cho con bú:

1. Vitamin C có thể giúp thoát khỏi viêm vú không?

Có, rất có thể Vitamin C có thể được sử dụng để chữa khỏi bệnh viêm vú. Viêm tuyến vú là bệnh xảy ra khi ống dẫn sữa bị tắc nghẽn và không chảy ra ngoài được. Staphylococcus aureus gây ra loại viêm vú, và đã có nghiên cứu cho thấy rằng Vitamin C hạn chế Staphylococcus aureus, do đó có tác dụng chống lại bệnh viêm vú.

2. Hút thuốc có làm giảm lượng vitamin C trong sữa mẹ không?

Có, hút thuốc làm giảm lượng Vitamin C trong sữa mẹ, vì vậy phụ nữ hút thuốc sẽ yêu cầu liều lượng Vitamin C cao hơn mỗi ngày, ít nhất 35mg mỗi ngày.

3. Vitamin C trong sữa mẹ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh dị ứng của con bạn không?

Cũng giống như người lớn, trẻ sơ sinh cũng cần một lượng Vitamin C nhất định trong khẩu phần ăn để trẻ khỏe mạnh, giúp miễn dịch tốt hơn và ngăn ngừa trẻ mắc các bệnh như bệnh còi. Những trẻ được mẹ nuôi bằng sữa mẹ có đủ lượng vitamin C trong chế độ ăn thường ít bị dị ứng hơn. Những bà mẹ quá mẫn cảm với thực phẩm sẽ sinh con có hệ thống vitamin C thấp, do đó khiến trẻ dễ bị dị ứng.

4. Vitamin C có làm giảm lượng sữa của bạn không?

Mặc dù Vitamin C được bổ sung với số lượng khuyến nghị có thể có lợi cho con bạn, nhưng nếu dùng quá mức, nó có thể gây ra phản ứng ngược lại. Vitamin C trong một số trường hợp có thể làm tăng lượng sữa mẹ tiết ra, nhưng đối với những bà mẹ quá nhạy cảm, nó có thể có tác dụng ngược lại và làm giảm lượng sữa mẹ tiết ra vì nó đôi khi có thể hoạt động như một loại thực phẩm kháng lactogenic.

Như chúng ta đã thấy, Vitamin C vô cùng có lợi cho cả bạn và con bạn, nhưng nếu dùng với liều lượng rất cao, nó có thể trở nên nguy hiểm cho cả hai. Tốt hơn là bạn nên lấy Vitamin C từ các nguồn thực phẩm tươi hơn là từ thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, có thể có trường hợp bác sĩ cảm thấy rằng bạn cần bổ sung Vitamin C. Thông thường, điều này sẽ xảy ra trong các trường hợp thiếu chất hoặc nếu bạn đang bị bệnh. Đừng cố gắng tự ý dùng thuốc hay thực phẩm chức năng cho dù sản phẩm đó tốt đến mức nào, vì bạn không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình mà còn cho cả con bạn. Luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ của bạn về cách hành động tốt nhất vì bác sĩ sẽ có thể cho bạn biết nếu nó là cần thiết hoặc nếu nó có thể gây ra các biến chứng khác.