Thịt bò muối được làm như thế nào?

Đầu tiên, không có trái bắp nào liên quan đến việc làm thịt bò muối (corned beef). Corned dùng để chỉ những hạt muối mỏ lớn được sử dụng để làm nước muối ngâm phần ức bò – phần thịt thường được sử dụng để làm thịt bò muối. Ức xuất phát từ vùng dưới ức của bò, dai và béo. Vì vậy, bạn phải ngâm nước muối hoặc ướp để làm mềm thịt sau đó đun nhỏ lửa.

Nước muối để ngâm cũng chứa đường và các loại gia vị như allspice, rau mùi, hạt tiêu, hạt mù tạt và lá nguyệt quế, giúp tăng thêm hương vị cho thịt bò. Quá trình ngâm nước muối, cũng như quá trình om chậm của phần ức dai, dẫn đến thịt rất mềm và có hương vị.

Thành phần dinh dưỡng

Thịt bò muối có đầy đủ chất đạm và chất béo, đồng thời là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất. Một phần thịt bò muối nấu chín nặng 85 gram cung cấp:

  • Lượng calo: 213
  • Chất đạm: 15 gam
  • Chất béo: 16 gram
  • Carb: 0 gram
  • Natri: 827 mg, 34% giá trị hàng ngày (DV)
  • Cholesterol: 83 mg, 28% DV
  • Selen: 27,9 mcg, 40% DV
  • Vitamin B12: 1,6 mcg, 27% DV
  • Sắt: 1,86 mg, 10% DV

Lưu ý rằng một khẩu phần thịt bò muối cung cấp hơn một phần ba DV cho natri. Rất khó để làm một phiên bản thịt bò muối có hàm lượng natri thấp vì muối ngâm nước muối giúp làm mềm thịt.

Hầu hết thịt bò muối chế biến sẵn trên thị trường cũng chứa natri nitrit như một chất phụ gia. Nó đóng góp vào hàm lượng natri nhưng chủ yếu có chức năng như một chất bảo quản cho các loại thịt đã qua chế biến. Natri nitrit giúp duy trì độ tươi ngon bằng cách hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh từ thực phẩm. Khi nó phản ứng với các protein của thịt bò, nitrit sẽ biến thịt có màu hồng đặc trưng.

Tác động sức khỏe của thịt bò muối

Thịt bò muối là một nguồn cung cấp protein, vitamin B12 và sắt tuyệt vời. Riêng các chất dinh dưỡng này đóng nhiều vai trò trong cơ thể bạn, nhưng tất cả chúng đều hợp tác để tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Nó cũng chứa nhiều selen, chất cần thiết để tạo ra các hormone tuyến giáp của bạn. Nó cũng cần thiết để tạo ra DNA và nó có chức năng như một chất chống oxy hóa để bảo vệ nó khỏi bị hư hại.

Mặc dù nó có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng thịt bò muối vừa là thịt đỏ vừa là thịt đã qua chế biến. Thịt đã qua chế biến đã được bảo quản hoặc tạo hương vị thông qua ướp muối, xử lý, lên men hoặc hun khói. Một số nghiên cứu dân số lớn cho thấy chế độ ăn nhiều thịt đỏ, chế biến sẵn có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe. Một nghiên cứu đã theo dõi hơn 81.000 người trong 8 năm cho thấy ăn nhiều thịt đỏ, đặc biệt là thịt đã qua chế biến, có liên quan đến nguy cơ tử vong cao hơn.

Lượng natri cao trong thịt chế biến sẵn cũng có thể làm tăng huyết áp ở một số người. Cả hai điều này đều có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn nữa, thịt đỏ nấu chín là nguồn của hydrocacbon thơm đa vòng, amin dị vòng và nitrosamine. Tất cả những thứ này đều có liên quan đến nguy cơ ung thư cao hơn và được hình thành khi thịt được xử lý hoặc nấu chín ở nhiệt độ cao, chẳng hạn như 150–350 ° C, với lượng lớn hơn ở 300 ° C hoặc cao hơn.

Lời khuyên

Vào năm 2015, bộ phận ung thư tại Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phân loại thịt chế biến sẵn là chất gây ung thư - thứ có khả năng gây ung thư ở người. Các chuyên gia đã xem xét hơn 800 nghiên cứu và phát hiện ra rằng ăn khoảng 50 gram thịt chế biến sẵn mỗi ngày có thể làm tăng 18% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Điều đó áp dụng cho thịt bò muối và các loại thịt chế biến khác như xúc xích hoặc thịt xông khói.

Kết luận

Thịt bò muối là loại thịt đỏ được chế biến bằng cách ngâm phần ức bò trong dung dịch muối và gia vị để tạo hương vị và làm mềm thịt. Mặc dù nó cung cấp protein và các chất dinh dưỡng như sắt và vitamin B12, nhưng thịt bò muối lại có hàm lượng chất béo và natri tương đối cao. Nó cũng là một nguồn cung cấp một số hợp chất có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Các loại thịt đã qua chế biến như thịt bò muối được xếp vào loại có khả năng gây ung thư, vì vậy bạn có thể muốn hạn chế lượng thịt bò muối bạn ăn chỉ một lần trong một thời gian ngắn.