Khi bắt đầu tập ở bất kỳ trung tâm thể thao, chăm sóc sức khoẻ lớn nào thông thường bạn được khuyến nghị đo Inbody. Dựa vào kết quả đo Inbody và mục đích bạn muốn đạt được trong thời gian tới thì PT sẽ đem ra những lời khuyên về cách thức tập luyện, những bài tập nào cần bổ sung, những bài tập nào nên rút gọn để có được kết quả tập luyện tốt nhất có thể trong thời gian tới.

Vậy đo Inbody là gì

InBody test cung cấp một cái nhìn toàn diện về thành phần cơ thể. Nước, protein, khoáng chất và chất béo, là những thành phần của cơ thể con người liên quan chặt chẽ đến tình trạng sức khỏe của chúng ta. sử dụng phương pháp phân tích định lượng, các yếu tố cấu tạo cơ thể và phân tích cơ thể cung cấp thông tin cơ bản cần thiết để đánh giá tình trạng của cơ thể

Inbody sử dụng phương pháp bioelectrical imdedance analysis (BIA) để phân tích cơ thể

Được sử dụng lần đầu tiên vào cuối những năm 1960, phương pháp phân tích nhúng điện sinh học (BIA) đo nước cơ thể bằng cách lấy chỉ số trở kháng. chỉ số trở kháng thu được bằng cách áp dụng một dòng điện xoay chiều nhỏ trên cơ thể, dựa trên nguyên tắc cơ thể chứa nước và mức điện trở suất, tức là. sức đề kháng, thay đổi theo lượng nước trong cơ thể.

Cách Đọc Kết quả Inbody - Test Result Sheet

Chương 1: Phân tích thành phần cơ thể & nước cơ thể - Body Composition Analysis & Body Water

Bắt đầu từ đầu, bạn có Nước nội bào(Intracellular Water) và Nước ngoại bào (Extracellular Water). Nước nội bào là lượng nước cơ thể được giữ trong các tế bào cơ thể; Nước ngoại bào là nước bên ngoài tế bào. Được thêm vào với nhau, những thứ này tạo nên tổng lượng nước trong cơ thể (Total Body Water).

Cả hai phần này đều hữu ích theo cách riêng của chúng, nhưng đặc biệt việc theo dõi Nước ngoại bào có rất nhiều công dụng rất phù hợp với các chuyên gia y tế.
Nếu bạn nhận thấy sự gia tăng ECW, nhưng không phải ICW, đây có thể là sự hiện diện của sưng và / hoặc viêm bên trong.

Khối lượng khô Dry Lean Mass  (DLM). Đây là trọng lượng của hàm lượng protein và khoáng chất trong cơ thể. Mặc dù đây là phần thường ít được sử dụng
Bảng kết quả có thể tiết lộ một số hiểu biết rất thú vị.

Bởi vì cơ bắp được tạo thành chủ yếu từ protein và vì DLM không bao gồm nước trong cơ thể, nên nếu bạn thấy khách hàng của bạn tăng DLM, thì rất có khả năng họ đã thực sự tăng được cơ bắp.

Khối lượng mỡ cơ thể (Body Fat Mass).  Chỉ số này báo cáo tất cả các chất béo trong cơ thể  người được thử nghiệm, bao gồm cả mức độ bề mặt (dưới da - subcutaneous) và nội tạng (visceral).

Bằng cách cộng ICW, ECW và DLM lại với nhau, bạn sẽ có được (Lean Body Mass - LBM), được hiển thị trong cột thứ hai từ bên phải. LBM là trọng lượng của tất cả mọi thứ trong cơ thể không bao gồm chất béo cơ thể.  Tức là bao gồm cơ bắp, nước, xương, nội tạng - tất cả mọi thứ không phải là Mỡ cơ thể.

Hầu hết mọi trường hợp, tăng LBM phản ánh sự gia tăng cơ bắp (mà bạn cũng có thể thấy là sự gia tăng DLM), và được coi là một sự cải thiện tích cực trong thành phần cơ thể. Tuy nhiên, vẫn có những người không duy trì tỷ lệ nước cơ thể bình thường có thể đã tăng LBM do sưng hay do một số điều kiện sức khỏe.

Phân tích ECW / TBW - ECW/TBW Analysis

Phân tích ECW / TBW so sánh tỷ lệ ECW với TBW. Hầu hết những người khỏe mạnh sẽ có tỷ lệ trung bình khoảng 0,380, với phạm vi chấp nhận được là từ 0,360 - 0,390. Bất kì giá trị nào ngoài 0,390 thì khả năng bạn bị sưng, viêm nhiễm hoặc thừa ECW.

Biểu đồ này cho phép bạn nhanh chóng hiểu nếu khách hàng của bạn có một số điểm sưng/viêm nhiễm trên cơ thể của mình, trong một khu vực cụ thể (như trong trường hợp chấn thương) hoặc xuất hiện trên toàn bộ cơ thể (thường thấy ở những người béo phì). Chỉ số này để cung cấp thêm cho chẩn đoán về LBM. LBM cao và tỷ lệ ECW / TBW cao thường cho thấy sự hiện diện của lượng nước dư thừa trong cơ thể - không chỉ cơ bắp.

Chương 2: Cơ bắp, chất béo và nguy cơ béo phì (Muscle, Fat, & Obesity Risk)

Đối với nhiều người, phần này của Bảng kết quả là một trong những phần yêu thích nhất. Tại sao? Bởi vì nó cho phép bạn phân loại các loại cơ thể khác nhau dễ dàng hơn. Phần này giúp bạn dễ dàng cung cấp cho khách hàng của mình một  tổng quát về thành phần cơ thể tổng thể hiện tại của họ và những thay đổi họ cần thực hiện.

Dấu 100%, cũng như tất cả các tỷ lệ phần trăm, đều dựa trên những gì được coi là bình thường đối với một cá nhân có chiều cao cụ thể mà họ đưa ra khi họ kiểm tra. Các điểm đánh dấu phía trên biểu đồ thanh cho phép bạn so sánh khách hàng của mình với những người khác có cùng chiều cao và giới tính.

Mặc dù phạm vi lành mạnh khác nhau như được hiển thị ở trên, dấu 100% chỉ định mức trung bình cho các cá nhân có cùng chiều cao và giới tính. Vì vậy, nếu thanh trọng lượng mở rộng đến 130%, điều này có nghĩa là người bạn đang kiểm tra có chỉ số hơn 30% so với trung bình.

Tương tự, nếu thanh cân nặng của khách hàng của bạn kéo dài đến 70%, điều này có nghĩa là khách hàng của bạn có khối lượng thấp hơn 30% so với cân nặng được coi là bình thường đối với chiều cao của họ.

Biểu đồ này cho phép bạn cho khách hàng thấy thành phần cơ thể của họ so với những người có cùng chiều cao và giới tính.

Phân tích cơ-mỡ (Muscle-Fat Analysis) có ba thành phần:

Cân nặng (Weight)
Tổng trọng lượng cơ thể

Khối lượng cơ xương (SKELETAL MUSCLE MASS- SMM)
Tổng khối lượng cơ xương của khách hàng bạn. Đây là những cơ bắp có thể tăng trưởng và phát triển thông qua tập luyện. Không giống như LBM, bao gồm tất cả mọi thứ mà mỡ cơ thể, bạn có thể xem sự gia tăng SMM là tăng cơ thực tế.

khối lượng mỡ trong cơ thể (BODY FAT MASS)
Đây là lượng chất béo cơ thể khách hàng của bạn có, và kết hợp cả bề mặt và chất béo bên trong (nội tạng).

Phân tích cơ bắp cũng cho bạn biết liệu khách hàng của bạn có cân bằng SMM và khối lượng mỡ trong cơ thể liên quan đến cân nặng của mình hay không.

Biểu đồ phân tích cơ bắp cho phép bạn hiểu sơ bộ về cấu tạo cơ thể của khách hàng trong một cách nhanh chóng. Bằng cách xem xét độ dài của mỗi thanh và cách chúng so sánh với nhau, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách giúp khách hàng của bạn đạt được mục tiêu của họ.

Các kiểu cơ thể cơ bản: Hình chữ C

Ba giá trị được trình bày trong Phân tích cơ-mỡ được sắp xếp theo cách sao cho đơn giản và dễ thực hiện các quan sát chung về thành phần cơ thể khách hàng của bạn.

Một cá nhân hình chữ C có chiều dài thanh SMM ngắn hơn so với cân nặng và Khối lượng mỡ trong cơ thể. Mặc dù đây là đặc điểm của người thừa cân hoặc béo phì, bạn cũng có thể thấy hình dạng này ở một người bình thường hoặc thiếu cân.

Bạn sẽ muốn tư vấn cho khách hàng một biểu đồ Phân tích Chất béo Cơ bắp trông như thế này để giảm Khối lượng Mỡ Cơ thể (cũng sẽ giảm Trọng lượng của họ) trong khi cải thiện Khối lượng Cơ xương của họ. Giúp người này cải thiện Hình dạng I và cuối cùng là D-Shape, là mục tiêu.

Các kiểu cơ thể cơ bản: Hình chữ I

Một cá thể hình chữ I có thành phần cơ thể cân bằng, có nghĩa là Trọng lượng, Khối lượng cơ xương và Thanh khối lượng cơ thể tạo thành một đường thẳng.

Mặc dù những người có thành phần cơ thể này thường có trọng lượng khỏe mạnh hoặc tỷ lệ mỡ cơ thể, họ vẫn có thể gặp rủi ro về sức khỏe nếu có quá nhiều mỡ trong cơ thể.

Nếu bạn đang làm việc với một khách hàng có thành phần cơ thể hình chữ I, bạn nên tìm hiểu từ họ những mục tiêu sức khỏe tổng thể của họ trước khi đưa ra khuyến nghị. Thông thường, những người hình chữ I không có các thành phần cơ thể giúp họ khỏe mạnh rủi ro, và vì vậy họ đang ở một vị trí tốt để tập trung vào việc xây dựng cơ bắp để đạt được sức mạnh và kích thước, hoặc giảm mỡ cơ thể để cải thiện sự săn chắc của tổng thể.

Các kiểu cơ thể cơ bản: Hình chữ D

Một người hình chữ D có thanh SMM dài hơn cả thanh cân nặng và mỡ cơ thể. Đây là biểu hiện của một loại cơ thể thể thao - vận động viên và được coi là hình dạng cấu tạo cơ thể lý tưởng.

Nếu bạn đang làm việc với một khách hàng có loại thành phần cơ thể này, họ có thể đã có mục tiêu tập thể dục cụ thể và công việc của bạn sẽ là giúp họ tiếp cận mục tiêu đó.

Khách hàng của bạn có thể muốn cải thiện sức mạnh và kích thước của họ. Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn theo dõi thanh SMM và thanh Body Fat Mass của họ để đảm bảo rằng SMM tăng mà không tăng đáng kể Body Fat Mass. Những người khác có thể muốn làm việc trên cơ thể săn chắc của họ và giảm mỡ cơ thể. Đối với một khách hàng có mục tiêu này, cần theo dõi việc giảm khối lượng mỡ trong cơ thể trong khi chú ý để hạn chế giảm SMM. Nếu tổn thất SMM trở nên quá lớn, hãy điều chỉnh.

Phân tích béo phì (Obesity Analysis)

Phân tích Béo phì bao gồm  chỉ số quan trọng nhất của bất kỳ phân tích thành phần cơ thể nào: Phần trăm mỡ cơ thể (PBF).

Đó là một số liệu đơn giản về mặt kiểm soát - sự phân chia khối lượng mỡ trong cơ thể trên tổng trọng lượng - nhưng  chỉ số này tốt hơn về nguy cơ béo phì so với BMI, đó là một trong những lý do chính khiến BMI vẫn được đưa vào phân tích - để làm nổi bật những sai sót của nó bằng cách so sánh nó với PBF.

Khác biệt giữa BMI và PBF?

Trên bảng kết quả InBody, bạn sẽ thấy một tập hợp các phạm vi cho BMI và PBF. 18,5 - 24,99 kg / m2 là phạm vi bình thường theo Tổ chức Y tế Thế giới. Phạm vi bình thường này được trình bày trên Bảng kết quả, mặc dù thiết bị InBody có thể được lập trình để sử dụng một phạm vi khác.

Đối với PBF, phạm vi khác nhau giữa nam và nữ, vì phụ nữ có xu hướng mang nhiều mỡ cơ thể hơn nam giới do hệ thống sinh sản cũng như di truyền. Ví dụ trên là một biểu đồ đại diện cho một cá nhân nữ và phạm vi bình thường cho nữ giới được đặt ở mức 18-28%, với mức trung bình là 23%.

Bạn có thể cho khách hàng thấy tỷ lệ mỡ cơ thể của họ để giúp họ hiểu rõ hơn về sức khỏe và thể lực của họ. BMI không nên được sử dụng. Theo WHO, BMI là thước đo mức độ béo phì ở cấp độ dân số và là hướng dẫn sơ bộ cho các cá nhân.

Phạm vi lành mạnh
Đối với nam giới, phạm vi lành mạnh là từ 10-20%

Đối với phụ nữ, phạm vi lành mạnh là từ 18-28%

Lịch sử thành phần cơ thể (Body Composition History)

Ở dưới cùng của Bảng kết quả là Lịch sử thành phần cơ thể, tự động theo dõi một số số liệu thành phần cơ thể quan trọng nhất. Điều này làm cho việc theo dõi thực sự dễ dàng để xác định xu hướng theo thời gian.

Lấy ví dụ, kết quả ở trên. Những kết quả này đại diện cho một cá nhân thể thao, hình chữ D với mục tiêu là tăng cơ và giảm mỡ cơ thể.

Như bạn có thể thấy, chương trình cá nhân này được thông qua rõ ràng đã thành công. Trong hơn hai tháng, cân nặng của anh chỉ tăng 2 pound, nhưng đã tăng gần 8 pound cơ bắp và giảm tỷ lệ mỡ cơ thể xuống 2,6%. Theo bất kỳ biện pháp nào, đây sẽ là một dấu hiệu của sự thành công lớn!

Nếu kết quả của khách hàng của bạn giống như ví dụ trên, chế độ tập thể dục và / hoặc chế độ ăn kiêng hiện tại mà họ đã áp dụng sẽ có hiệu quả. Có thể cần sửa đổi ít về chế độ ăn uống hoặc tập thể dục, nhưng bạn nên tiếp tục theo dõi xu hướng cẩn thận.

Theo dõi thay đổi tiêu cực

Lịch sử thành phần cơ thể cũng giúp bạn dễ dàng giương cờ đỏ khi những thay đổi tiêu cực trong thành phần cơ thể xảy ra, đặc biệt là khi chúng được ngụy trang bởi sự thay đổi có vẻ như tích cực.

Nếu bạn có một khách hàng có biểu đồ trông giống nhau, bằng cách kiểm tra thành phần cơ thể của khách hàng này và xem xu hướng chung của họ, bạn sẽ có thể thấy rằng phần lớn việc giảm cân này là do mất cơ bắp chậm, dẫn đến tỷ lệ mỡ cơ thể cao hơn.

Một biểu đồ như thế này có thể là một sự mở mặt thực sự cho khách hàng vì nó cho thấy những thay đổi tiêu cực trong thành phần cơ thể có thể xảy ra nếu cân nặng của họ vẫn giữ nguyên hoặc thậm chí giảm vì lý do sai. Người này cần được hướng dẫn giải pháp giúp họ duy trì khối lượng cơ bắp với sự kết hợp giữa dinh dưỡng và rèn luyện sức mạnh.

Chương 3: Phân tích săn chắc phân đoạn: Kính lúp của bạn (Segmental Lean Analysis:  Your Magnifying Glass)

Segmental Lean Analysis

Có nhiều kết quả đầu ra có giá trị trên Bảng kết quả. Tuy nhiên, Phân tích Lean phân đoạn, nếu được sử dụng đúng cách có thể được coi là phần mạnh nhất của Bảng kết quả.

Lean Body Mass so với Muscle Mass

Để hiểu đầy đủ phần này, bạn phải hiểu đầy đủ những gì không phải. Thông tin trong Phân tích Lean phân đoạn cho thấy khối lượng Lean Body được chứa trong mỗi phân đoạn; không phải là bao nhiêu cơ bắp mà có trong mỗi phân đoạn. Đây là một điểm khác biệt quan trọng

Mặc dù sự thật là việc tăng cơ xương trong một bộ phận cơ thể sẽ làm tăng giá trị trong biểu đồ Phân tích Lean Segmental, nhưng ngược lại không phải mọi mức tăng trong Lean Body Mass đều có thể được giải thích bằng việc tăng cơ bắp. Đó là vì Lean Body Mass bao gồm cả nước trong cơ thể. Điều này làm cho biểu đồ này hữu ích không chỉ để theo dõi cơ bắp, mà còn cho các tình trạng thương tích và bệnh tật khác.

Thang đo (trên - dưới)

InBody chia cơ thể thành 5 phần cơ thể: hai cánh tay, hai chân và thân, là phần trong khu vực giữa cổ và chân. Thông tin cho từng phân đoạn cơ thể được báo cáo là hai thanh.

Thanh trên cùng cho thấy Lean Body Mass tính theo pound là bao nhiêu trong một phân khúc nhất định. Cũng giống như với Đồ thị cơ bắp, thanh trên cùng của Phân tích Lean Segmental so sánh khối lượng Lean Body Mass so với lượng Lean Body Mass dự kiến cho chiều cao của người đó.

Khách hàng của bạn phải luôn luôn ở mức 100% hoặc cao hơn.

Thanh dưới hơi khác. Con số được hiển thị bởi thanh dưới là tỷ lệ phần trăm và giúp dễ dàng hiểu nhanh hơn xem mức độ gần 100% của mỗi thanh.

Thanh này hiển thị là gì? Nó so sánh Lean Body Mass khách hàng của bạn với trọng lượng cơ thể đo được của họ. Điều này cho thấy khách hàng của bạn có đủ Lean Body Mass để hỗ trợ trọng lượng cơ thể của chính họ hay không, trong đó 100% = đủ.

Trong ví dụ trên, 3 phần thân trên là hơn 100%, nhưng phần dưới cơ thể thì không. Nếu bạn làm việc với một khách hàng như thế này, họ có thể được hưởng lợi từ các bài tập nhắm vào sự phát triển Lean Body Mass ở chân. Điều này sẽ giúp họ đạt được một thành phần cơ thể cân bằng hơn và có thể có tác dụng tích cực khác, chẳng hạn như giảm mỡ cơ thể.

Những khách hàng nào có thể có nguy cơ ?

Về mặt lý thuyết, bất kỳ ai cũng có thể kém phát triển một bộ phận cơ thể nào đó và không có Phân tích Lean Phân đoạn, việc xác định điều này có thể khó khăn.
Tuy nhiên, một số nhóm khách hàng có thể gặp rủi ro cao hơn những nhóm khác.

Đây là ba nhóm có nguy cơ:

1. Người ít vận động
Những người trưởng thành ít vận động thường không tập thể dục có Segmental Lean Mass dưới 100%, đặc biệt là ở chân, chủ yếu là do các công việc đòi hỏi họ phải ngồi suốt cả ngày.

2. “Skinny Fat”  (sarcopenic obese)

Những người  Skinny Fat có nhiều mỡ trong cơ thể của họ cùng với lượng Lean Body Mass thấp. Khối lượng mỡ tương đối phát triển hoặc khối lượng cơ bắp kém phát triển của họ đóng góp vào trọng lượng cơ thể và có thể đạt điểm dưới 100% cho một hoặc nhiều phân khúc cơ thể.

3. Người già

Người cao tuổi có nguy cơ đặc biệt vì không có Lean Body Mass phát triển đầy đủ do xu hướng mất cơ do ít hoạt động. Điều này tác động đến khả năng tự chăm sóc bản thân khi có tuổi và khiến họ có nguy cơ bị ngã và gãy xương cao hơn.

Trên dưới mất cân đối

Mất cân bằng cơ thể trên / dưới khá phổ biến ngày nay. Lực lượng lao động ngày càng ít vận động, và bạn có thể gặp phải trường hợp phát triển phần thân trên, nhưng phần dưới cơ thể không giống như ví dụ dưới đây.

Nếu khách hàng của bạn trông như thế này, anh ấy hoặc cô ấy cần tăng LBM ở chân của họ. Mặc dù phần thân trên đã phát triển đầy đủ, phần thân dưới vẫn có nguy cơ bị chấn thương do lượng Lean Body Mass thấp. Khách hàng này, mặc dù phần thân trên của họ tốt, có nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe nếu họ giữ trúc cơ thể này.

Trái Phải mất cân đối

Một sự mất cân bằng khác mà Phân tích Lean Segmental có thể tiết lộ là sự mất cân bằng giữa cánh tay phải hoặc giữa chân phải trái.

Nếu bạn đang làm việc với một khách hàng có thành phần cơ thể trông như thế này, sẽ rất hữu ích khi tìm hiểu thêm về lịch sử y tế của anh ấy hoặc cô ấy để xác định xem sự mất cân bằng là do sưng, viêm nhiễm hoặc do LBM kém phát triển.

Chương 4: Đầu ra có thể tùy chỉnh

Ở phía bên phải của Bảng kết quả là một loạt các đầu ra bổ sung mà bạn có thể mix để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Tùy thuộc vào đơn vị InBody nào bạn đang sử dụng, các đầu ra khả dụng có thể khác nhau.

Bạn có thể tìm hiểu về 4 đầu ra được sử dụng nhiều nhất. Tất cả những thứ này đều có sẵn trên InBody 770. Bao gồm:

CHẤT BÉO NỘI TẠNG (VISCERAL FAT AREA)

Như bạn có thể biết, có hai loại mỡ cơ thể chính: dưới da(subcutaneous) và nội tạng (visceral). Biểu đồ Vùng mỡ nội tạng * cho phép bạn xác định lượng mỡ nội tạng có hại của khách hàng.

Biểu đồ có vẻ hơi phức tạp nhưng thực sự khá đơn giản để đọc. Số 100 ở phía bên trái của biểu đồ thể hiện 100 cm2 mỡ nội tạng.

Bạn nên khuyên khách hàng của bạn ở dưới mức này để có sức khỏe tối ưu và giảm rủi ro sức khỏe.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất béo nội tạng bị ảnh hưởng đặc biệt bởi các bài tập cardio. Việc khuyến khích khách hàng của bạn tham gia vào các bài tập cardio nhiều hơn có thể cải thiện sức khỏe của họ bằng cách thúc đẩy giảm lượng chất béo nội tạng.

KIỂM SOÁT CƠ VÀ MỠ (BODY FAT-LEAN BODY MASS CONTROL)

Phần này làm cho nó cực kỳ đơn giản để đặt mục tiêu cho khách hàng của bạn. Nó được thiết kế để giúp khách hàng của bạn đạt được thành phần cơ thể lý tưởng của họ, được xác định là PBF trung bình cho giới tính của họ (15% đối với nam, 23% đối với nữ).

Tùy thuộc vào khách hàng của bạn Cân bằng cơ - mỡ hiện tại, phần này của Bảng kết quả sẽ khuyên bạn nên điều chỉnh Khối lượng mỡ trong cơ thể và / hoặc LBM để đạt PBF mục tiêu.

Nếu khách hàng của bạn quá béo, InBody sẽ khuyên bạn nên giảm một số lượng chất béo nhất định và duy trì hoặc tăng LBM. InBody sẽ không bao giờ khuyến nghị giảm LBM.

Những khuyến nghị này có nghĩa là hướng dẫn chung để giúp các cá nhân đạt được sức khỏe tối ưu. Tuy nhiên, khách hàng của bạn có thể có bộ mục tiêu riêng và những mục tiêu này nên được thảo luận trước khi lập kế hoạch cho thói quen đáp ứng các mục tiêu đó.

PHÂN TÍCH CHẤT BÉO PHÂN ĐOẠN (SEGMENTAL FAT ANALYSIS)

Trong ví dụ trên, người ở trên có 3,3 pound mỡ ở cánh tay trái. Đối với một người có chiều cao và giới tính của họ, đó là 158,9%, hay mỡ cơ thể nhiều hơn 58,9% so với người bình thường có cùng chiều cao và giới tính.

Phần này có thể được sử dụng để theo dõi các cải tiến của khách hàng về thành phần cơ thể và thay đổi lượng mỡ trong cơ thể theo thời gian. Mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn khó có thể cải thiện tức thờithời, bạn có thể sử dụng phần này để khuyến khích khách hàng của mình và cung cấp cho họ thông tin chi tiết hơn về những chuyển biến mà họ đang thực hiện.

TỶ LỆ TRAO ĐỔI CHẤT CƠ BẢN (BASAL METABOLIC RATE - BMR)

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, hay BMR, là số lượng calo khách hàng của bạn cần để duy trì các chức năng thiết yếu cơ bản của họ. Giá trị này cho phép bạn hướng dẫn khách hàng của mình kế hoạch dinh dưỡng, điều cần thiết để giúp họ đạt được mục tiêu thành phần cơ thể của họ.

Khách hàng của bạn có thể không hoàn toàn hiểu BMR là gì và họ có thể nghĩ rằng BMR của họ là số calo họ nên ăn trong một ngày - Điều này không thực sự đúng

BMR không tính đến lượng calo cần thiết để thực hiện các hoạt động hàng ngày và do đó, khách hàng của bạn, nhu cầu calo thực sự trong ngày có thể cao hơn nhiều so với BMR của họ.

Chương 5: case study

NASA cũng đang sử dụng Inbody

NASA Johnson Space Center/Starport Services

Máy đã tự chứng minh. Nó đã vượt qua thử nghiệm của NASA  từ góc độ tin cậy

Evan Thoman
Employee Wellness Manager, NASA Johnson Space Center

Chương trình chăm sóc sức khỏe của  NASA Johnson Space Center được gọi là Dịch vụ Starport. Nhiệm vụ trọng tâm của họ là hỗ trợ sức khỏe và giữ gìn sức khỏe của Trung tâm Vũ trụ NASA Johnson, hơn 11.000 lực lượng lao động thành viên, bao gồm các nhân viên và nhà thầu của chính phủ NASA. Để có được nhiều người đăng ký tại Starport Services, Giám đốc Sức khỏe cho nhân viên Evan Thoman cần phải khiến lực lượng lao động của anh ấy phấn khích về việc cải thiện thể lực của họ. Đó là nơi mà Bảng kết quả InBody định hình cuộc chơi.

Tuy nhiên, trước khi anh ta có thể khiến lực lượng lao động của mình phấn khích, anh ta phải khiến họ được giáo dục.
Thoman đã phát động một loạt các chiến dịch Nhận biết chỉ số của bạn cho lực lượng lao động đã dạy các số liệu thành phần cơ thể quan trọng như Percent Body Fat, Lean Body Mass, Skeletal Muscle Mass, Basal Metabolic Rate, v.v.
Khi lực lượng lao động của NASA có thể hiểu được những điều cơ bản về cấu tạo cơ thể và cách áp dụng chúng, tất cả những gì còn lại phải làm là để mọi người thử nghiệm và in Bảng kết quả của họ.

Khi một vài người có Bảng kết quả, tin tức lan truyền như cháy rừng ở Trung tâm vũ trụ Johnson. Bảng kết quả đã trở thành một phần của chiến dịch truyền miệng, khiến nhiều người hào hứng hơn để thử nghiệm và tham gia vào chương trình.
Những người chưa bao giờ lên kế hoạch thực hiện đánh giá ... tất cả đều bất ngờ thấy trang kết quả này mà đồng nghiệp của họ đang đi qua và thấy tất cả dữ liệu mà nó trình bày, rồi đột nhiên trở nên quan tâm và muốn để bắt đầu theo dõi các số liệu của riêng họ,  Thoman nói.
Với sự giúp đỡ từ InBody, đăng ký Starport Services đã tăng từ 2.800 vào tháng 1 lên 4.280 vào tháng 12 - tăng 48,6% chỉ sau một năm. Thoman nhận thấy rằng lực lượng lao động của mình càng được giáo dục nhiều hơn và càng có nhiều người có thể được kiểm tra, mọi người sẽ càng phấn khích và khuyến khích bạn bè của họ tự mình đi kiểm tra. Điều đó giúp anh phát triển chương trình chăm sóc sức khỏe cho NASA.

Nguồn Inbody