Life Fitness là một công ty thiết bị thể dục của Mỹ, chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị như xe đạp đứng yên và máy chạy bộ. Họ đã phát triển xe đạp cố định điện tử đầu tiên trong ngành. Tính đến năm 2015, công ty có hơn 1.700 nhân viên và mười hai cơ sở sản xuất trên toàn thế giới.

Hoa Kỳ là thị trường thể dục lớn nhất thế giới và LifeFitness là hãng sản xuất thiết bị lớn nhất.

Lịch sử

Khác so với Technogym, LifeFitness có lịch sử phát triển khác trắc trở, được thành lập từ 1977 bởi Augie Nieto, sau đó ông bán công ty cho Bally Total Fitness năm 1984. Năm 1991 Bally Total Fitness đã bán công ty này cho Mancuso & Company. Sau đó Life Fitness được Brunswick Corporation mua lại vào tháng 6 năm 1997. Sau năm 1997, Life Fitness thâu tóm Hammer Strength. Năm 2019, Brunswick bán Life Fitness cho KPS Capital Partners của New York với giá 490 triệu đô la Mỹ.

Sản phẩm

LifeFitness có dòng sản phẩm đa dạng, phong phú, nhưng thiết kế không được đẹp như của Technogym, sản phẩm của LifeFitness định vị ở phân khúc tầm trung chứ không phải cao cấp như Technogym hay Precor.

So với Technogym thì thông tin về lifeFitness chỉ là mua bán chứ không nhiều, không tạo được cái hype như những sản phẩm của Technogym. LifeFitness chỉ đơn thuần là nhà cung cấp thiết bị.

Tập luyện trên những máy móc này đối với ai thể hình to lớn khá tốt, nhưng đối với người châu Á và đại bộ phận người Việt, thiết kế này chưa thực sự phù hợp. Sẽ khó khăn cho việc tối ưu hiệu suất tập luyện. Ở Việt Nam thiết bị Technogym bạn sẽ thấy ở Cali, Elite, thiết bị LifeFitness sẽ tìm thấy ở Citigym

Nguồn Wiki, NYTimes