Optimum Nutrition (ON) Gold Standard Whey Protein là sản phẩm whey protein được tạp chí bodybuilding xếp hạng top 10 sản phẩm whey protein tốt nhất. Và là sản phẩm whey bán chạy trên thế giới trong nhiều năm liền. Cũng vì là sản phẩm bán chạy nên hàng giả hàng nhái đầy rẫy trên thị trường. Đặc biệt là ở Việt Nam khi mà hầu như mọi thứ có khả năng bị nhái một cách trắng trợn. Do đó khi mua sản phẩm whey protein bạn phải kiểm tra kỹ sản phẩm mình mua có phải là hàng thật. Chỗ bạn mua có phải là nơi uy tín hay không. Nếu không lợi bất cập hại, cũng như có khả năng mắc ung thư nếu uống các hoá chất độc hại trong whey protein giả. Bài viết này Gymborg sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra và những địa chỉ uy tín để mua whey protein cũng như các sản phẩm khác của Optimum Nutrition ở Việt Nam

Nhà phân phối chính thức ở Việt Nam

Trang chủ của Optimum Nutrition (gọi tắt là ON) https://www.optimumnutrition.com. Ở Việt Nam hiện tại chỉ có duy nhất một nhà nhập khẩu chính thức là Công Ty TNHH BOCCI Việt Nam.

Đồng nghĩa với việc tất cả các sản phẩm có logo ON đều được phân phối ở BOCCI

Phân phối theo quốc gia. On international distributors

Kiểm tra mạng lưới phân phối quốc tế của Optimum Nutrition ở đây

Kiểm tra Sản phẩm

Tất cả các sản phẩm của Optimum Nutrition bán ở Việt Nam đều có mã 2 mã code. Mã của ON và mã của nhà phân phối

2 mã dán trên nắp hộp

Mã viền vàng là mã của ON, bạn cào mã này lên và nhập mã code ở trang https://www.authenticateon.com/VN

Mã code của ON chỉ xài đúng 1 lần duy nhất, nếu ai đó cố tình sao chép lại. Trang web chính thức này của ON sẽ báo cho bạn biết ngày, giờ, thời điểm mã code được kích hoạt

Mã viền trắng là mã của nhà phân phối BOCCI Việt Nam. Tương tự bạn cào ra thì sẽ có mã. Nhưng thay vì nhập vào web thì bạn soạn tin nhắn DAC *** gửi tới 8099. Trong đó *** là mã code nhà phân phối. Sau khi nhắn tin lên tổng đài thì khoảng 1 phút sẽ có kết quả

Mã code của nhà phân phối cũng chỉ kiểm tra 1 lần duy nhất. Lần sau bạn nhập lại nó sẽ báo sản phẩm là hàng fake.

Lưu ý: màu sắc mã nhà phân phối có thể thay đổi tuỳ thời điểm, sản phẩm

Kiểm tra vỏ hộp

Viền vàng 3D

Hộp của Gold Standard 100% Whey có một hình 3D bằng vàng trên dải cổ nhựa màu đen. Các sản phẩm thuộc dòng Platinum có một dải cổ rõ ràng với hình ba chiều màu bạc. Các sản phẩm dạng bột khác có dây đeo cổ màu đen, bạc hoặc nhựa trong suốt mà không có hình ba chiều.

Các nếp hằn dưới đáy của các hộp protein do Mỹ sản xuất là kết quả của việc ép nhựa. Tất cả sản phẩm đều giống nhau. Các hộp được sản xuất tại Anh thì có một vết lõm tròn mà không có một đường chạy ngang phía dưới.

Hạn dùng in màu xanh lam (2 năm kể từ ngày sản xuất bằng tiếng Anh)

Ở phía dưới hoặc bên hông của hộp protein, bạn sẽ tìm thấy mã in ngày sản xuất, ngày hết hạn và mã lô. Các sản phẩm dạng bột có thời hạn sử dụng 2 năm. Trên các sản phẩm khác, ngày và mã lô được in bên hông màu trắng.

Nắp

Dưới nắp hộp protein là một lớp bìa cứng giúp giữ bột ổn định trong quá trình vận chuyển. Bìa card tông tròn này không phải để vệ sinh và không được dán keo vào hộp hay nắp. Điều phổ biến thường thấy là bìa này nằm trong nắp hộp. Còn bìa của các sản phẩm chứa viên nang, viên nén và viên nang mềm được dán keo và thường không dính vào nắp.

Trong hộp có muỗng lường bằng nhựa màu vàng như hình trên (bạn dùng 1 chiếc đũa sạch chọc sâu xuống dưới đảo 1 lượt sẽ gặp vật cản, nó chính là cái muỗng nhựa màu vàng, kéo nó lên một cách nhẹ nhàng bằng 1 chiếc đũa thôi là đủ).

Lưu ý: Ở Việt Nam tất cả sản phẩm của ON bán ra đều có nhãn phụ bằng tiếng Việt

Nhãn tiếng Việt

Kích thước hộp 2.27 kg/(5 lbs) thường rất lớn, bạn sẽ giật mình khi thấy nó trực tiếp. Cao hơn cả nồi điện và to gần tương đương

Hộp whey chính hãng bán ở Việt Nam

Mua nhà bán lẻ nào uy tín ở Việt Nam.

Online bạn có thể mua ở Tiki, (đường link ở đây), Lazada (link)

Offline bạn có thể mua ở cửa hàng chính thức của nhà phân phối

Hồ Chí Minh: 262 Le Thánh Tôn, Bến Thành, Quận 1 (Mở cửa từ 9-20h hàng ngày)

Hà Nội: 65A Tân Lập, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng (Mở cửa từ 9-20h hàng ngày)

Nếu không tiện ở cả 2 phương án trên, thì bạn có thể tìm nhà bán lẻ chính thức ở địa chỉ

https://authenticateon.com/#location-details-area-id

Nếu sản phẩm bạn mua không từ những nhà bán lẻ được liệt kê phía trên, và mã kiểm tra không chính xác thì khả năng rất cao là bạn đã mua phải hàng giả. Vì vậy hãy luôn cẩn thận, mua từ những nhà bán lẻ uy tín, và sản phẩm có thể kiểm tra bằng 2 mã code.