Để có kết quả tốt nhất từ việc tập luyện thì dinh dưỡng là yếu tố cần thiết. Và để cung cấp đủ lượng protein thì whey và casein là hai loại thực phẩm chức năng mà bạn không thể không chú ý tới. Bài chi tiết về casein bạn có thể đọc ở đây. Bài so sánh giữa whey protein và casein ở đây. Danh sách top whey protein 2019 ở đây

Tóm tắt những điều cần biết

Có hai loại protein đến từ sữa: whey và casein. Whey nhận được nhiều tình cảm, và xứng đáng như vậy, vì nó là loại bột protein tiêu hóa siêu nhanh, rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Nhưng casein, chiếm tới 80% protein trong sữa, cũng rất đáng quan tâm.

Giống như whey, protein casein có hàm lượng axit amin chuỗi nhánh (BCAAs) cao, cho phép cơ thể bạn xây dựng cơ bắp mới và giữ những gì đang có. Nhưng trong khi axit amin của whey được tiêu hóa và hấp thụ với tốc độ cực nhanh, casein được tiêu hóa chậm hơn nhiều.

Điều này có nghĩa là casein không phù hợp cho việc tiếp nhiên liệu nhanh chóng sau khi tập luyện. Nhưng vì casein cung cấp cho bạn một lượng axit amin chậm, đều đặn trong nhiều giờ, nên lý tưởng cho việc tránh quá trình dị hóa (tự phá vỡ cơ bắp để nuôi dưỡng cơ thể) khi bạn trải qua một thời gian dài mà không ăn uống.

Casein rất phù hợp khi uống trước khi ngủ. Nó ngăn cơ bắp của bạn tự ăn khi cơ thể bạn hết nhiên liệu trong đêm và giúp bạn tránh thức dậy lúc 4 giờ sáng.

Casein protein cũng giúp bạn khi bạn ăn kiêng vì nó giúp bạn cảm thấy no với ít calo. Và một lần nữa, nó giúp ngăn ngừa dị hóa (tự phá vỡ cơ bắp) khi bạn thiếu hụt calo.

Khi bạn cần một nguồn axit amin ổn định để cung cấp năng lượng cho cơ bắp trong thời gian dài, đây là những loại bột casein tốt nhất.

ON Gold Standard 100% Casein

Optimum Nutrition kiểm soát quá trình sản xuất của họ từ đầu đến cuối thay vì thuê ngoài. Điều này đảm bảo sản phẩm chất lượng cao và nhất quán. ON cũng là nhà sản xuất đầu tiên đưa ra thị trường với sản phẩm micellar casein 100%, tạo ra tiêu chuẩn vàng trong ngành.

  • Bột all-casein protein đầu tiên
  • Tiêu chuẩn sản xuất cao

Muscle Tech: Nitro-Tech Casein Gold

Casein này chứa rất ít calo (110 calo mỗi muỗng), đặc biệt là hàm lượng protein cao. Tỷ lệ này cho phép mức độ tổng hợp protein qua đêm cao mà không làm tăng cân

  • Hồ sơ BCAA rất tốt
  • Thành phần đơn giản

Dymatize: Elite Casein

Dymatize có uy tín lâu năm trong việc duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao. Dòng sản phẩm 100% micellar casein của họ có bốn hương vị tuyệt vời: bánh quế, bánh quy và kem, sô cô la, và vanila

  • Rất creamy, hương vị thơm ngon
  • Tuyệt vời để làm bánh pudding protein

MusclePharm: Combat 100% Casein

MusclePharm thực sự nổi bật với với liều lượng protein siêu cao trên mỗi muỗng so với các nhãn hiệu khác (28 gram/ muỗng). Công thức micellar casein tuyệt vời hỗ trợ tổng hợp protein cơ bắp qua đêm

  • Chứa cả hỗn hợp enzyme tiêu hóa.
  • Công thức hợp lý

Kaged Muscle: Kasein

Bột casein protein của Kris Gethin có lượng calo cao hơn một chút so với các nhãn hiệu khác, nhưng hương vị và kết cấu tuyệt vời của nó rất xứng đáng. Và việc có thể tận hưởng protein vào ban đêm khiến bạn có nhiều khả năng gắn bó với nó đủ lâu để thấy được lợi ích.

  • Không có hương vị hoặc màu nhân tạo
  • Tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường và đạo đức

Nguồn Bodybuilding