Các hạt chiếm khoảng 3% trọng lượng của một quả lựu. Mỗi hạt được bọc trong một lớp thịt ngon ngọt được gọi là aril (vỏ hạt). Mặc dù hạt khá cứng và xơ, bạn có thể đã bỏ lỡ một số lợi ích sức khỏe nếu bạn bỏ chúng đi.

Lợi ích của hạt lựu

Ăn lựu hoặc uống nước ép lựu mang lại một số lợi ích sức khỏe.

Hạt lựu cũng có giá trị dinh dưỡng

Chất dinh dưỡng

Nhiều chất dinh dưỡng trong quả lựu đến từ phần vỏ hạt, nhưng bản thân hạt cũng cung cấp một ít chất dinh dưỡng. Các nghiên cứu cho thấy chúng rất giàu vitamin E và magiê.

Chất xơ

Hạt lựu rất giàu chất xơ. Theo một nghiên cứu, bột làm từ những hạt này có khoảng 50% chất xơ.

Các loại chất xơ chính trong hạt lựu là cellulose và lignin. Cả cellulose và lignin đều không hòa tan và hầu như không thay đổi khi đi qua hệ thống tiêu hóa của bạn. Điều thú vị là chúng là thành phần chính của gỗ.

Hạt lựu an toàn cho hầu hết mọi người nếu nuốt phải, mặc dù ăn quá nhiều có thể gây tắc nghẽn đường ruột trong những trường hợp hiếm. Nguy cơ này lớn hơn đối với những người bị táo bón mãn tính.

Chất chống oxy hóa

Giống như tất cả các thành phần trái cây, hạt lựu có chứa chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, hạt không giàu chất chống oxy hóa như phần vỏ hạt. Các hạt chứa axit phenolic và polyphenol khác nhau, bao gồm flavonoid, tannin và lignans.

Axit béo

Hạt lựu chiếm khoảng 12-20% dầu hạt. Dầu này chủ yếu bao gồm axit Punicic, một chất béo không bão hòa đa. Các nghiên cứu trên chuột và chuột cho thấy axit Punicic có thể làm giảm viêm, cải thiện độ nhạy insulin và thúc đẩy giảm cân.

Kết luận

Phần hạt lựu hoàn toàn có thể ăn được. Chúng là một nguồn tốt chất chống oxy hóa, chất xơ không hòa tan và axit Punicic. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy loại axit độc đáo này mang lại tác dụng chống viêm.

Mặc dù không có bằng chứng chỉ ra rằng hạt lựu là không lành mạnh, nhưng nuốt một lượng rất nhiều có thể làm tăng nguy cơ tắc nghẽn đường ruột ở những người bị táo bón nặng, mãn tính.

Nguồn: healthline

Có thể bạn quan tâm

Vỏ khoai lang có ăn được không? | Sự thật sẽ khiến bạn bất ngờ
Khoai lang là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất phù hợp với nhiều bữa ăn. Tuy nhiên, vỏ của chúng hiếm khi xuất hiện trên bàn ăn, mặc dù một số người cho rằng nên ăn vì hàm lượng chất dinh dưỡng và hương vị
Hạt nho có ăn được không?
Hạt nho có an toàn để ăn không?Hạt nho là những hạt giống nhỏ, giòn, hình quả lê được tìm thấy ở giữa nho hạt giống. Nho có thể có một hoặc một vài hạt giống bên trong. Một số người thấy rằng hạt nho có vị đắng. Hạt
Vỏ chuối có ăn được không?
Mặc dù suy nghĩ ăn vỏ chuối có thể khó chấp nhận đối với một số người, nhưng nó lại là một nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn trên thế giới. Lợi ích của vỏ chuốiVỏ của một quả chuối chiếm khoảng 35% trong quả chín và thường
Yến mạch có ăn sống được không? | Dinh dưỡng, lợi ích và nguy
Yến mạch phổ biến trên toàn thế giới vì nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Thêm vào đó, nó rất dễ chế biến và có thể ăn sống hay chín đều được tuỳ vào công thức của món ăn. Yến mạch là gì?Yến mạch là một loại
Vỏ hạt hướng dương có ăn được không?
Hạt hướng dương, lấy từ tâm khô của cây hướng dương (Helianthus annuus L.), chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein, vitamin và khoáng chất. Chúng ngon như một món ăn nhẹ, trong các món nướng, hoặc rắc lên trên cùng với salad hoặc sữa chua. Nhưng… Bạn không nên